BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Họp mặt dân tộc, tôn giáo Xuân Quý Mão 2023 

Cập nhật ngày: 13/01/2023 - 16:38

BTNO - Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Thành tổ chức họp mặt dân tộc, tôn giáo Xuân Quý Mão năm 2023.

Ông Nguyễn Thành Tiễn- Bí thư Huyện uỷ Châu Thành khen thưởng cho các tập thể.

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tiễn- Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện; ông Võ Văn Tươi- Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng các uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện và các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu xem video clip về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện Châu Thành trong năm 2022. Theo đó, năm 2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng hậu quả vẫn còn ảnh hưởng đến các hoạt động của đời sống kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân, sự nỗ lực phấn đấu của các thành phần kinh tế góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng năm 2022.

Huyện thực hiện đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu của nghị quyết, trong đó có 12 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội và 4 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng. Đối với công tác tôn giáo, dân tộc, trong năm qua, huyện Châu Thành tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các hoạt động như: lễ hội truyền thống, trùng tu, tôn tạo cơ sở thờ tự, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm chức sắc…

Bên cạnh đó, các hoạt động thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước và Mặt trận tiếp tục triển khai hiệu quả; vai trò của già làng, người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo phát huy.

Trong đó nhiều địa phương có mô hình phát huy giá trị đạo đức tôn giáo, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động và các tổ chức thành viên phát động được dân tộc tôn giáo tích cực hưởng ứng, tham gia có hiệu quả.  

Dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 7 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác tôn giáo, dân tộc năm 2022.

Thiện Nhân