BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng huyện

Cập nhật ngày: 26/04/2015 - 06:12

Tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Thanh Phong đã ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ mà đỉnh cao là đại thắng mùa Xuân năm 1975, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Thanh Phong phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Châu Thành.

Năm 1945, khi thực dân Pháp tái chiếm Tây Ninh, Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành đã lãnh đạo nhân dân đứng lên chống Pháp. Đến khi Pháp thất bại, giặc Mỹ nhảy vào miền Nam và thực hiện nhiều chính sách thực dân mới rất tàn ác.

Không để giặc chống phá, đàn áp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tiến hành nhiều trận đánh làm cho địch phải khiếp sợ. Sau hàng chục năm đấu tranh không mệt mỏi, đúng 10 giờ 30 phút ngày 30.4.1975, huyện Châu Thành được giải phóng hoàn toàn.

Sau ngày đất nước thống nhất, Đảng bộ, chính quyền cùng với nhân dân trong huyện bắt tay vào xây dựng quê hương, phát triển kinh tế, xã hội.

Nếu như năm 1976, diện tích gieo trồng của huyện Châu Thành chỉ có 13.000 ha và chỉ canh tác 1 vụ với năng suất 1,8 tấn/ha thì đến nay, con số đó đã tăng lên 45.840 ha và phần lớn diện tích đất canh tác được từ 2 đến 3 vụ/năm với năng suất từ 5 đến 6 tấn/ha.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cũng được nâng lên với 116,7 km đường bê tông nhựa, đường nhựa; 115 km đường kết cấu sỏi đỏ; xây mới 76 điểm trường học, 14 trạm y tế xã; xây dựng 8 công trình thủy lợi; 100% hộ dân đều có điện thắp sáng và tỷ lệ hộ nghèo ngày càng được kéo giảm.

Cùng với việc phát triển kinh tế, đời sống tinh thần của người dân cũng được nâng cao với 1 Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện và các Trung tâm Học tập cộng đồng – Thể dục thể thao ở các xã trong huyện...

Tại buổi họp mặt, Bí thư huyện ủy Nguyễn Thanh Phong đã tặng hoa chúc mừng các mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

HT