BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng Công an xã

Cập nhật ngày: 08/10/2010 - 10:35

(BTNO) - Sáng 8.10, huyện Châu Thành tổ chức Họp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng Công an xã (10.10.1950 – 10.10.2010). Bí thư huyện uỷ Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và trên 250 cán bộ chiến sĩ công an huyện, công an 15 xã, thị trấn đã đến dự.

Tại buổi họp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm chiến đấu và trưởng thành của lực lượng công an xã trong toàn quốc. Riêng ở Châu Thành, trong hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược, nơi đây được xem là chiến trường sôi động vì là địa bàn đứng chân của cách mạng miền Nam. Do đó, địch đã tăng cường tập trung quân, binh chủng, các loại gián điệp cùng nhiều phương tiện chiến tranh để đánh phá và làm tan rã căn cứ cách mạng miền Nam.

Bí thư Huyện uỷ Phạm Văn Tân trao giấy khen cho các tập thể.

Trong bối cảnh đó, tháng 10.1950 lực lượng công an xã của huyện Châu Thành đã chính thức ra đời. Trải qua cuộc chiến đấu đầy gian khổ, vừa chiến đấu vừa xây dựng, lực lượng công an xã ở huyện Châu Thành đã không ngừng lớn mạnh với nhiều chiến công hiển hách.

Sau ngày đất nước thống nhất, lực lượng công an xã tiếp tục đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng như: phòng chống tội phạm; giữ gìn an ninh trật tự xã hội; bảo vệ, ngăn chặn các hoạt động xâm phạm biên giới… Dù ở thời điểm nào thì lực lượng công an xã cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những gì đã làm, lực lượng công an xã ở huyện Châu Thành đã được Chủ tịch nước tặng 3 huân chương chiến công, trong đó có 2 huân chương chiến công hạng nhì và 1 huân chương chiến công hạng ba. Ngoài ra, lực lượng công an xã còn được Bộ Công an tặng 5 cờ thi đua xuất sắc, 6 bằng khen cùng nhiều cờ, giấy khen, danh hiệu đơn vị quyết thắng, tiên tiến của tỉnh và huyện.

Tại buổi họp mặt, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 9 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng Công an xã. Ngoài ra, UBND huyện còn tặng 14 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000đ cho 14 công an xã có hoàn cảnh khó khăn.

HT