Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Châu Thành: Hướng đoàn viên, thanh niên đến các hoạt động từ thiện xã hội
Thứ sáu: 10:48 ngày 17/12/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Thực hiện chủ đề của năm 2010 là “Công trình thanh niên”, các cơ sở Đoàn huyện Châu Thành đã tích cực hướng đoàn viên, thanh niên đến các hoạt động từ thiện xã hội bằng cách đăng ký và làm những việc thiết thực giúp ích cho bà con

(BTNO)- Ngày 17.12.2010, Huyện đoàn Châu Thành đã tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010. Gần 50 đại biểu là các bí thư, phó bí thư của các chi đoàn ủy trực thuộc và 15 xã, thị trấn trong huyện đã đến dự.

Trao giấy khen của UBND huyện Châu Thành cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc

Thực hiện chủ đề của năm 2010 là “Công trình thanh niên”, các cơ sở Đoàn huyện Châu Thành đã tích cực hướng đoàn viên, thanh niên đến các hoạt động từ thiện xã hội bằng cách đăng ký và làm những việc thiết thực giúp ích cho bà con trong ấp, xã như: thành lập 15 ngân hàng máu sống với 165 đoàn viên thanh niên sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người; tổ chức trao 154 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá trên 300 triệu đồng; xây tặng 2 căn nhà tình bạn, sửa chữa 21 căn nhà bị hư hỏng do gió lốc; tặng 369 phần quà cho thiếu nhi và cho người nghèo; thu gom 11 tấn rác thải trên đường giao thông nông thôn, tại khu vực chợ, trường học; trồng 6.530 cây xanh xung quanh cơ quan, trường học, nghĩa trang; tổ chức 135 buổi ra quân vớt lục bình với 16.334 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia… Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn tự nguyện đăng ký thực hiện được 24 công trình và 32 phần việc thanh niên. Những công trình, phần việc thanh niên này đều hữu ích và đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Song song đó, Huyện đoàn còn kết hợp với Trường Đại học Y dược TP.HCM tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo và các em thiếu nhi ở xã Thái Bình với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND huyện Châu Thành đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm. Nhân dịp này, Huyện đoàn Châu Thành cũng khen thưởng cho 6 tập thể và 6 cá nhân.

HT

Từ khóa:
Tin liên quan