BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Khẩn trương dập dịch bệnh khảm lá cây mì 

Cập nhật ngày: 30/07/2017 - 20:23

BTNO - Tính đến ngày 27.7, huyện Châu Thành có 8/15 xã, thị trấn phát hiện và công bố dịch bệnh khảm lá cây mì với trên 185 ha bị nhiễm.

Số diện tích mì bị nhiễm bệnh khảm lá dưới 30% chiếm phần lớn diện tích với gần 87 ha, từ 30%-70% là 18 ha và nhiễm nặng trên 70% là  hơn 80 ha.

Trước tình hình dịch bệnh khảm lá cây mì diễn biến nhanh, diện tích nhiễm bệnh tăng từng ngày, Ban chỉ đạo huyện đã tập trung chỉ đạo công tác phun thuốc diệt bọ phấn trắng và tuyên truyền vận động bà con nông dân tiêu hủy diện tích mì bị đã nhiễm bệnh nặng.

Phun thuốc diệt bọ phấn trắng trên ruộng mì bị nhiễm bệnh tại ấp Phước Lộc, ​xã Phước Vinh.

Ban chỉ đạo huyện cử cán bộ đến giám sát việc phun thuốc diệt trừ bọ phấn trắng tại các xã Phước Vinh và Hòa Thạnh, tổng diện tích đã phun thuốc là 24,9 ha.

Ông Lê Thanh Trung- Phó Chủ tịch UBND xã Phước Vinh cho biết, theo thống kê, hiện xã có trên 68 ha mì bị nhiễm bệnh khảm lá. Ban chỉ đạo xã đã thành lập tổ phun thuốc diệt bọ phấn trắng gồm 6 người với 6 bình phun, dung tích mỗi bình là 25 lít, tiến hành phun những diện tích mì bị nhiễm bệnh.

Song song với việc phun thuốc, xã cũng đã cử đoàn công tác đi vận động người dân chấp hành việc tiêu hủy cây mì bị nhiễm bệnh.

Theo kế hoạch phòng chống dịch bệnh khảm lá trên cây mì của UBND tỉnh, sau khi tiến hành phun thuốc trừ bọ phấn trắng 3 ngày sẽ tiến hành tiêu hủy cây bệnh.

Đối với diện tích có tỷ lệ cây nhiễm bệnh khảm lá trên 70% sẽ phải tiêu hủy toàn bộ thân, lá, củ. Đối với diện tích có tỷ lệ cây nhiễm bệnh khảm lá dưới 70% thì nhổ bỏ và tiêu hủy toàn bộ thân, lá, củ cây bệnh.                 

Minh Dương


 
Liên kết hữu ích