BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Lại có thêm hộ phát hiện heo chết 

Cập nhật ngày: 09/07/2019 - 18:40

BTNO - Theo thông tin mới cập nhật, hiện có một hộ chăn nuôi tại xã Phước Vinh, Châu Thành cũng có heo chết nghi nhiễm dịch tả heo Châu Phi.

Ông Nguyễn Thanh Lam- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, tính đến sáng nay (9.7), tại ổ dịch nhà bà Đặng Thị Lành đã có thêm 5 con heo bị chết. Do đó, để kịp thời ngăn chặn, tránh lây lan dịch bệnh, Chủ tịch UBND huyện đã có chỉ đạo phải tiêu huỷ toàn bộ số heo mới chết và 19 con heo còn lại trong chuồng chăn nuôi của bà Đặng Thị Lành trong ngày hôm nay.

Lập biên bản tiêu huỷ heo chết nghi nhiễm dịch tả heo Châu Phi.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Lam, chiều tối 8.7, tại hộ chăn nuôi của bà Trần Thị Hà (ấp Phước Trung, xã Phước Vinh) cũng phát hiện 2 con heo bị chết.

Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện cùng với Phòng dịch tễ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã lập biên bản, lấy mẫu gửi Cục Thú y vùng VI xét nghiệm; đồng thời thực hiện tiêu huỷ 2 con heo chết và vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại của hộ chăn nuôi này.

Tính đến thời điểm này (trưa 9.7), hiện tại trong tổng đàn 16 con heo nuôi ở chuồng nhà bà Hà chưa phát hiện thêm heo chết nên ngành chức năng huyện Châu Thành đang chờ kết quả xét nghiệm từ Cục Thú y vùng VI để có hướng xử lý tiếp.

Minh Dương

Tin liên quan