BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Lại phát hiện xác gà vịt vứt bừa bãi dưới kênh

Cập nhật ngày: 14/02/2015 - 06:13

Cụ thể, ngày 6.2, tại đoạn cuối kênh TN17 (cống giáp đường nhựa) thuộc xã An Bình, ngành chức năng đã vớt 22 bao gia cầm chết, bình quân 10 con/bao, chủ yếu là vịt, gà ta. Từ ngày 9-12.2, cũng trên đoạn kênh TN17 qua các xã Thanh Điền, An Bình, Thái Bình, ngành chức năng tiếp tục vớt tổng cộng 29 bao chứa xác gia cầm. Ước tính có hơn 200 xác gà, vịt bị vứt xuống kênh.

Vào thời điểm này của năm 2014, Châu Thành cũng phát hiện hàng chục bao tải chứa xác gia cầm thối rữa, nổi lềnh bềnh trên mặt kênh TN17.

Theo Trạm thú y Châu Thành, hiện chưa xác định được gia cầm chết do bệnh gì. Dù vậy, khi phát hiện xác gia cầm, các địa phương đã tiến hành vớt và chôn lấp, thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng khu vực chôn xác gia cầm.

Chiều 13.2, ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các ban, ngành trong huyện và các xã/thị trấn, nhằm có biện pháp khẩn cấp đối phó với tình hình trên. UBND huyện yêu cầu Trạm Thú y điều tra, kiểm soát chặt chẽ tình hình chăn nuôi gia cầm ở địa phương; Xí nghiệp Thủy lợi Châu Thành thường xuyên kiểm tra, kết hợp với địa phương kiểm tra, nhanh chóng vớt xác gia cầm trên kênh để tiêu hủy.

Riêng Trung tâm y tế huyện cần quan tâm đến việc kiểm tra sức khỏe người dân, để phát hiện kịp thời những ca bệnh nghi ngờ do cúm A/H7N9,  A/H5N1, A/H5N7…

Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thị Nhì (ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền) có báo cáo về tình trạng gà nuôi của gia đình bà chết rải rác từ ngày 8.12.2014, với số lượng khoảng 50 con gà lớn, 80 con gà nhỏ. Sau khi nhận tin báo, cán bộ thú y đã có mặt, hướng dẫn người dân cách tiêu huỷ số gia cầm chết và thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của virus cúm

Năm 2014, cũng trên đoạn kên TN17 thuộc huyện Châu Thành đã xảy ra tình trạng vứt xác gà, vịt dưới dòng kênh, bất chấp những nguy hiểm có thể xảy ra đối với sức khoẻ cộng đồng.

Hà Quang