BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành mời gọi đầu tư

Cập nhật ngày: 29/01/2012 - 08:58

Theo Phòng Công thương Châu Thành, ngoài Cụm Công nghiệp Thanh Điền hiện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nâng thành khu công nghiệp, trên địa bàn huyện còn có 3 cụm công nghiệp (CCN) khác là: CCN Ninh Điền, CCN Hoà Hội và CCN phía Tây sông Vàm Cỏ Đông.

CCN Ninh Điền được quy hoạch quy mô 50 ha. Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Tây Ninh được cho chủ trương đầu tư hạ tầng CCN này. Tuy nhiên, sau một thời gian khá dài, nhà đầu tư vẫn chưa triển khai thực hiện dự án. Trước tình hình này, UBND huyện Châu Thành đã đề nghị tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư và xem xét cho 4 nhà đầu tư khác đang có nhu cầu đăng ký thực hiện dự án.

Công nhân làm việc tại KCN Thanh Điền

CCN Hoà Hội có quy mô 30 ha. Hiện các nhà đầu tư là Công ty TNHH Lâm Sơn đã được giao 2 ha, Công ty TNHH Hùng Duy được giao 10 ha và đã tiến hành xây dựng nhà xưởng. UBND tỉnh cũng đã có chủ trương giao 10 ha cho Công ty Trường Lợi. Hiện Công ty Hùng Duy đã đề nghị được giao thêm 4 ha để xây dựng nhà máy xử lý nước thải. Vừa qua, DNTN Minh Long cũng đã xin được giao 2 ha để đầu tư nhà máy sản xuất vật dụng bằng gốm sứ phục vụ ngành cao su; Công ty Nguyên Hạ đề nghị được giao 2 ha để làm nhà máy chế biến thức ăn gia súc. Riêng về CCN phía Tây sông Vàm Cỏ (quy mô 37,5 ha), hiện Công ty cổ phần đường Biên Hoà đang triển khai xây dựng.

Phòng Công thương cho biết, sang năm 2012, lãnh đạo huyện chỉ đạo các ngành chức năng tập trung đôn đốc các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án; đẩy mạnh mời gọi đầu tư vào các CCN Ninh Điền, Hoà Hội, khu tái định cư Thanh Điền, chợ Thái Bình, chợ Hoà Bình, chợ khu phố 3 thị trấn (chợ Cao Xá) và bến xe huyện. Châu Thành cũng sẽ tăng cường kiểm tra và đề xuất thu hồi các dự án đã có giấy phép đầu tư nhưng quá hạn quy định. Huyện cũng đề nghị các ngành, cơ quan cấp tỉnh đẩy mạnh hỗ trợ huyện triển khai thực hiện quy hoạch cửa khẩu Phước Tân, mở rộng KCN Thanh Điền.

Huyện cũng sẽ tập trung triển khai thực hiện các giải pháp đột phá về hạ tầng kỹ thuật, trọng tâm là lĩnh vực giao thông bằng việc huy động, sử dụng nhiều nguồn vốn; thực hiện đầu tư nâng cấp các chợ xã theo lộ trình và theo hình thức xã hội hoá (18 chợ); đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chợ Thái Bình và Hoà Bình (hiện đã có nhà đầu tư nhưng còn chờ Sở TN&MT tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất). Huyện cũng đã đề nghị tỉnh thu hồi giấy phép đầu tư chợ Đồng Khởi để chuyển cho nhà đầu tư khác. Huyện cũng đã thoả thuận với nhà đầu tư, đang trình tỉnh phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ cho người dân trong khu quy hoạch thực hiện dự án Trung tâm thương mại huyện.

Để khu vực biên giới huyện thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế- xã hội, lãnh đạo huyện Châu Thành kiến nghị tỉnh cho chủ trương đầu tư 3 cửa khẩu phụ gồm các cửa khẩu Vàm Trảng Trâu (xã Biên Giới), Đồi Thơ, bến Trung Dân (xã Phước Vinh) và một số đường mòn lối mở ở khu vực xã Ninh Điền, Thành Long.

BẢO TÂM