Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Người dân vui mừng vì bến phà Gò Nổi - An Bình hoạt động trở lại 

Cập nhật ngày: 02/12/2023 - 16:06

BTNO - Những ngày qua, thông tin bến phà khách ngang sông Gò Nổi - An Bình hoạt động trở lại sau hơn một năm tạm dừng do tuyến đường dẫn vào bến hư hỏng làm nhiều người dân các xã Ninh Điền và An Bình (huyện Châu Thành) hết sức phấn khởi.

Đơn vị thi công đang gia cố lề đường nối với bến phà.

Anh Trần Trung Hiếu, ngụ ấp Thanh Bình, xã An Bình cho biết, sau khi tuyến đường Sẩm Nổi 2 được khởi công, anh và nhiều người dân rất trông chờ tuyến phà hoạt động trở lại để việc đi lại của người dân hai xã được thuận tiện hơn.

Nhận được thông tin phà hoạt động trở lại, anh Hiếu vội vã chạy ra bến phà xem. Vì việc nối lại hoạt động của bến phà giúp anh rút ngắn quãng đường và thời gian về thăm cha mẹ, đồng thời thuận tiện hơn trong việc canh tác hơn 4 ha lúa tại xã Ninh Điền.

Nghe loáng thoáng loa truyền thanh công cộng thông tin phà Gò Nổi - An Bình hoạt động trở lại, ông Nguyễn Duy Phú (ngụ ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền) vội chạy ra bến phà tìm gặp chủ phà Nguyễn Văn Chiệu để hỏi kỹ lại thông tin. Khi biết chắc phà đã hoạt động trở lại từ 4 giờ sáng 28.11, ông vui mừng quay về nhà thông báo cho những người quen biết.

Tuyến đường Sẩm Nỗi 2 được đổ đá, chuẩn bị thảm nhựa.

Sáng 29.11, một ngày sau khi bến phà khách ngang sông Gò Nổi - An Bình chính thức hoạt động trở lại, số lượng khách sử dụng dịch vụ phà tương đối ít, mỗi chuyến chỉ có 1-2 người khách và xe máy. Trong khi đó, tuyến đường Sẩm Nổi 2 dẫn vào bến phà có 3 xe máy xúc đang thực hiện gia cố lề đường và một xe lu đang chạy nén chặt nền đường.

Nhiều người dân tỏ ra ngạc nhiên vì tuyến phà hoạt động trở lại trước khi tuyến đường Sẩm Nổi 2 hoàn thành, một số người đi đến bến phà xác minh thông tin rồi quay về với vẻ vui mừng vì từ nay việc đi lại của người dân hai địa phương được thuận tiện, không còn bị ngăn cách bởi con sông Vàm Cỏ Đông.

Ông Nguyễn Chí Linh- Phó Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết, bến phà khách ngang sông Gò Nổi – An Bình đi vào hoạt đông từ cuối năm 2018, giúp kết nối giao thông giữa hai xã An Bình và Ninh Điền. Tuy nhiên, thời gian qua, tuyến đường dẫn ra bến phà (đường Sẩm Nổi 2) thuộc địa bàn xã An Bình bị hư hỏng nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, lượng khách quá ít dẫn đến tình trạng bến phà phải ngưng hoạt động vào năm 2022.

Đến tháng 5.2023, UBND huyện có chủ trương đầu tư, nâng cấp tuyến đường Sẩm Nổi 2, dự kiến đến hết năm 2023 dự án sẽ hoàn thành, quy mô công trình đường cấp 4, tổng chiều dài hơn 2km, chiều rộng nền đường được nâng lên 6m, mặt đường rộng 3,5m được láng nhựa, bảo đảm việc đi lại, vận chuyển nông sản, sản xuất nông nghiệp thuận lợi, an toàn.

Tuyến phà đã hoạt động trở lại.

Theo ông Linh, việc nối lại hoạt động của bến phà là hết sức cần thiết, vì thời gian qua, người dân hai địa phương muốn qua lại phải đi đường vòng khá xa. Khi bến phà hoạt động trở lại, quãng đường đi lại của người dân được rút ngắn đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Chiệu- chủ bến phà khách ngang sông Gò Nổi - An Bình cho biết, sau khi được sự đồng ý cấp phép của Sở Giao thông Vận tải và UBND huyện Châu Thành, bến phà hoạt động lại từ ngày 28.11. Hằng ngày, phà bắt đầu chạy từ 4 giờ sáng đến 22 giờ, có một khách phà vẫn chạy, không để người dân chờ lâu.

Trong quá trình hoạt động, bến phà trang bị đầy đủ các phương tiện bảo đảm an toàn cho hành khách như áo phao, phao cứu sinh…; phương tiện được đăng kiểm, nhân viên lái phà được đào tạo và sát hạch theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Dương – Nhật Quang