BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật ngày: 28/07/2010 - 02:02

(BTNO) - Sáng 28.7.2010, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Châu Thành đã sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm 2010. Có 110 đại biểu là thành viên Ban ATGT huyện, ban ATGT các xã, thị trấn, đội tuần tra nhân dân và công an của 15 xã, thị trấn đã về dự.

6 tháng đầu năm 2010, bằng những giải pháp tuyên truyền và răn đe, xử phạt, Ban ATGT huyện Thành đã từng bước kéo giảm tai nạn giao thông. Trong công tác tuyên truyền giáo dục, Ban ATGT huyện đã tổ chức treo 452 khẩu hiệu, pa nô; phát hành 59.600 tờ rơi, tờ bướm; chiếu 827 giờ phim tư liệu về ATGT cho người dân đến xử lý vi phạm hành chính tại Công an huyện; tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ ở các xã, thị trấn được 8 cuộc cho 629 lượt người dân tham gia và 2 cuộc tuyên truyền về Luật Giao thông đường thuỷ nội địa cho 40 người tham gia.

Ban ATGT huyện khen thưởng cho các tập thể.

Song song đó, các ngành như: Văn hoá thông tin, Đài Truyền thanh, UB MTTQ, Hội Nông dân, Hội LHPN, Huyện đoàn… cũng có những buổi phối hợp tuyên truyền riêng cho hàng trăm ngàn lượt người trong ngành, giới của mình tham gia. Bên cạnh việc tích cực tuyên truyền giáo dục, lực lượng Công an huyện còn tổ chức 1.490 lượt tuần tra kiểm soát với 4.951 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; lập biên bản xử phạt 6.518 trường vi phạm TTATGT. Nhờ những biện pháp tích cực và hữu hiệu trên nên đã từng bước kéo giảm số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện. Trong 6 tháng đầu năm 2010, toàn huyện chỉ xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông làm chết 4 người, hư hỏng 1 xe ô tô và 8 xe mô tô các loại. So với cùng kỳ của năm 2009, số vụ tai nạn giao thông giảm 4 vụ, số người chết giảm 5 và số người bị thương giảm 1.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cho rằng số vụ tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng không mang tính bền vững, một số ban ATGT xã hoạt động yếu, chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường còn xảy ra mà chưa khắc phục được triệt để. Với những thành tích đạt được, Ban ATGT huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 21 tập thể và 62 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo TTATGT trong 6 tháng đầu năm 2010.

HT