BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống CNVC - LĐ

Cập nhật ngày: 15/01/2011 - 09:28

(BTNO)- Sáng 14.1.2010, LĐLĐ huyện Châu Thành đã tổng kết phong trào công nhân viên chức - lao động (CNVC - LĐ) và hoạt động công đoàn năm 2010. Gần 100 đại biểu đại diện cho các công đoàn cơ sở trong huyện đã đến dự.

Trong năm qua, các cấp công đoàn trong huyện đã tập trung đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn. Thông qua những phong trào thi đua, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động xã hội như: đóng góp ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo, Quỹ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền gần 240 triệu đồng; thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình CNVC - LĐ có hoàn cảnh khó khăn; gia đình chính sách, lực lượng vũ trang với số tiền là 818 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn duy trì tổ góp vốn xoay vòng hàng tháng với số tiền trên 400 triệu đồng nhằm luân phiên cho CNVC - LĐ vay chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ nhiệm UB Kiểm tra LĐLĐ tỉnh khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn

Song song với việc chăm lo cho đời sống CNVC – LĐ thì công tác phát triển công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn luôn được quan tâm. Năm 2010, LĐLĐ huyện đã tổ chức thành lập mới 4 công đoàn cơ sở ngoài nhà nước, các cấp công đoàn phát triển mới 597 đoàn viên công đoàn viên, nâng tổng số công đoàn viên trong toàn huyện lên 3.808 người. Đồng thời giới thiệu 24 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Qua chấm điểm cuối năm, toàn huyện có 38/55 công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc; 97% đơn vị đạt chuẩn “Đơn vị văn hoá”.

Trong năm, LĐLĐ huyện đã tích cực tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách chế độ có liên quan trực tiếp đến CNVC - LĐ, tổ chức công đoàn. Thực hiện chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, LĐLĐ và công đoàn cơ sở thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiền lương, tiền thưởng, chế độ làm việc tại các công ty, đơn vị. Năm 2010, huyện Châu Thành đã giới thiệu và tạo việc làm cho 4.028 lao động, đạt 118,5%.    

Tại hội nghị tổng kết, LĐLĐ tỉnh đã khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2010.

HT