BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Phát hiện ổ dịch cúm A/H1N1 đầu tiên

Cập nhật ngày: 14/09/2009 - 05:35

Ngày 14.9, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết, trong số 8 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm cúm ở Trường tiểu học An Cơ do trung tâm gởi đi xét nghiệm tại TP. HCM, có đến 7 mẫu dương tính với cúm A/H1N1. Đây là ổ dịch cúm đầu tiên được phát hiện trong trường học tại huyện Châu Thành và là ổ dịch thứ 23 trong tỉnh.

Khám sàng lọc cho một em học sinh của trường tiểu học An Cơ.

Theo cán bộ Trung tâm y tế huyện, chiều 11.9, Trường tiểu học An Cơ (xã An Cơ) phát hiện 4 học sinh có các triệu chứng ho, nóng, sốt, đau họng… Nhà trường đã nhanh chóng báo về Trung tâm y tế huyện. Các mẫu bệnh phẩm của 4 em nghi nhiễm đã được gởi xuống xét nghiệm tại TP. HCM.

Tiếp đó, vào sáng ngày 12.9 nhà trường tiếp tục phát hiện thêm 4 em có triệu chứng nhiễm cúm. Đến sáng ngày 14.9, trong 8 mẫu gởi đi TP. HCM xét nghiệm thì có 7 mẫu dương tính với cúm A/H1N1. Trước tình hình trên, Trung tâm y tế huyện và các ngành chức năng đã nhanh chóng triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch.

Qua khám sàng lọc 99 học sinh tại trường thì có 33 ca nghi nhiễm cúm. Hiện tại 33 ca nghi nhiễm đã được Trung tâm y tế huyện đưa về bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành cách ly, điều trị.

HT