BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật ngày: 01/02/2010 - 05:45

Từ ngày 25.1 đến 2.2.2010, huyện Châu Thành đã ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, cơ sở chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống, các tiệm tạp hoá trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở này đều rơi vào những vi phạm như: điều kiện VSATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ; qui định về kiến thức VSATTP đối với người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các qui định về công bố tiêu chuẩn… Ngoài ra, còn một điều đáng nói nữa là tại các chợ trên địa bàn huyện, đồ ăn chín đã qua chế biến vẫn được bày bán ngay dưới đất chỗ đông người qua lại. Một vài chợ thì tình trạng hôi thối bốc lên từ những đống rác gây ô nhiễm môi trường.

Đoàn kiểm tra VSATTP đang kiểm tra tại chợ Hòa Bình (xã Thành Long).

Sau 7 ngày ra quân, đoàn kiểm tra VSATTP huyện Châu Thành đã tiêu huỷ 17 hộp thuốc nhuộm tóc, 5 chai thuốc trị bệnh hiệu Linh hương thuỷ, 1 chai Sâm kỳ bá bổ tinh và tiêu huỷ nhiều loại bánh, kẹo đã hết hạn sử dụng. Song song đó, đoàn còn lập biên bản và mời về Phòng Y tế huyện 9 cơ sở không đủ thủ tục, giấy chứng nhận điều kiện VSATTP.

Ông Quách Văn Cường, cán bộ chuyên trách VSATTP huyện cho biết: “Vẫn còn một số ít các cơ sở sản xuất, cơ sở chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống không tuân thủ những qui định về VSATTP. Bên cạnh đó, người bán quán hàng ăn còn thiếu những kiến thức sơ đẳng về vệ sinh”.

HT