BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Cập nhật ngày: 12/02/2016 - 06:00

Lãnh đạo xã Thanh Điền thăm hỏi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tuyển quân năm nay, huyện Châu Thành được giao chỉ tiêu tuyển chọn 220 thanh niên lên đường nhập ngũ về các đơn vị Trung đoàn Bộ binh 271 - Sư đoàn 5, Tiểu đoàn Vệ binh 180 - Quân khu 7, Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh. Trong số 220 thanh niên ưu tú vinh dự lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc có 7 đảng viên, còn lại là đoàn viên; 13 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, 149 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các thanh niên rất phấn khởi, yên tâm, sẵn sàng chờ ngày lên đường.

Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Nguyễn Phước Điệp và chị Lê Thị Nghiêm ở tổ 3, ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành trong những ngày tết luôn nhộn nhịp, vì bà con lối xóm, bạn bè đến chúc mừng 2 người con trai của gia đình cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ, đó là Nguyễn Quý Hưng, đã tốt nghiệp Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và em trai là Nguyễn Đức Thời vừa hoàn thành chương trình đào tạo điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng Nghề Tây Ninh.

Mặc dù gia cảnh không khá giả, cần có lao động chính để đỡ đần công việc lớn trong gia đình nhưng Hưng và Thời vẫn tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Những ngày giáp tết, hai anh em tranh thủ thời gian để chăm sóc vườn cây, dọn dẹp nhà cửa, hoàn thành một số công việc…

Hưng tâm sự: Nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự em rất vui. Đây không chỉ là nguyện vọng của em mà còn là của gia đình, bởi ba mẹ em hiểu rằng, được rèn luyện trong môi trường quân ngũ em sẽ chững chạc hơn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã tổ chức đến thăm, động viên, tặng mỗi thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ 1 phần quà và tiền mặt trị giá từ 1,5-2 triệu đồng.

Huy Thường