Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Sơ kết việc thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã 

Cập nhật ngày: 21/10/2020 - 10:51

BTNO - Chiều 20.10, Công an huyện Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã. Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc công an tỉnh Tây Ninh.

Khen thưởng cho các tập thể.

Thực hiện đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, đến nay 14/14 xã trên địa bàn huyện Châu Thành được bố trí công an chính quy với tổng cộng 71 người.

Trong đó, có 14 Trưởng công an xã (có 2 nữ), 21 Phó trưởng công an xã và 36 công an viên chính quy. Trong 14 đồng chí trưởng công an xã có 2 nữ cán bộ đảm nhiệm chức danh trưởng công an xã. Những người được bố trí các chức danh công an xã đều đảm bảo năng lực, trình độ và kinh nghiệm hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Từ khi thực hiện Đề án cho thấy, các đồng chí công an chính quy đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND các xã; các văn bản tham mưu kịp thời, sát với thực tế. Kết quả trong 9 tháng đầu năm 2020, lực lượng công an xã đã lập các kế hoạch bắt 144 vụ, tăng 60 vụ so với cùng kỳ năm 2019.

Qua đó. đã bắt giữ 251 đối tượng đánh bạc, tang vật thu giữ 226 xe mô tô, 1 máy bắn cá, 20 con gà và các tang vật khác. Bắt 19 vụ về hành vi vận chuyển hàng cấm, hàng hóa nhập lậu. Thu giữ trên 4.600 gói thuốc lá ngoại các loại, 10 chiếc xe đạp, 110 hộp nhang muỗi Thái và 1 xe mô tô là phương tiện vận chuyển.

Tiêu biểu là Công an xã Thái Bình đã chủ động lập kế hoạch triệt xóa 18 tụ điểm cờ bạc. Bên cạnh đó, lực lượng công an các xã còn tăng cường công tác phòng ngừa đấu tranh với những hoạt động lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để mua bán các loại hàng hóa nhập lậu nhằm thu lợi bất chính.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, nêu lên những thuận lợi cũng như khó khăn, vướng mắc trong việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã. Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã.

Gia Hân