BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành, Tân Châu: Ra quân kiểm tra VSATTP dịp Tết Trung thu

Cập nhật ngày: 06/09/2014 - 08:52

Đoàn tập trung kiểm tra các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong mùa trung thu, như: bánh trung thu, kẹo, nước giải khát, dịch vụ ăn uống… tại các cơ sở, sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện.

Kiểm tra việc thực hiện các quy định nhà nước về ATVSTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu về nhãn mác, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, ngày sản xuất, cách quy định về việc sử dụng phẩm màu, phụ gia thực phẩm trong chế biến.

Kiểm tra một cửa hàng bánh trung thu tại chợ Cao Xá, thị trấn Châu Thành.

Ngay ngày đầu thực hiện kiểm tra, hầu như các cơ sở được kiểm tra đều chấp hành tốt các quy định có liên quan về chất lượng VSATTP, như có đăng ký giấy phép kinh doanh, thực hiện khám sức khoẻ...

Bên cạnh việc thanh kiểm tra, đoàn cũng lưu ý nhắc nhở các cơ sở kinh doanh mua bán cần phải có bản niêm yết giá các loại bánh; không được bày bán các mặt hàng không có nhãn hiệu, nguồn gốc sản xuất nhằm chủ động phòng ngừa, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm cho người tiêu dùng trong dịp tết trung thu.

Duy Thức

* Từ ngày 4 đến 11.9.2014, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP huyện Tân Châu cũng đã tiến hành kiểm tra VSATTP ở các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra tiêu hủy thực phẩm hết hạn sử dụng.

Trong ngày đầu tiên, qua kiểm tra 6 điểm kinh doanh thực phẩm cho thấy, nhìn chung các cơ sở đều chấp hành và đảm bảo tốt điều kiện VSATTP, có đầy đủ các loại giấy tờ quy định. Tuy nhiên, cũng vẫn còn cơ sở bày bán một số bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc thực phẩm đã hết hạn sử dụng.

Đoàn đã tiến hành lập biên bản tiêu hủy nhiều bánh mì nhân bơ đậu xanh hết hạn sử dụng, đồng thời nhắc nhở và lập biên bản xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm VSATTP.

Song song với việc kiểm tra, đoàn còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức và pháp luật về VSATTP, qua đó nâng cao nhận thức cho các cơ sở kinh doanh, góp phần hạn chế các vụ vi phạm hoặc ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.

Công Điều