Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tăng cường hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy trong trường học 

Cập nhật ngày: 08/03/2024 - 17:30

BTNO - Trên địa bàn huyện Châu Thành có 61 cơ sở giáo dục với trên 23.500 học sinh, sinh viên. Những năm qua, tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại nhưng thực tế nhiều trường học vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy nổ.

Hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng cháy và thoát nạn cho các em học sinh.

Để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy tại các trường học trên địa bàn, Công an huyện Châu Thành phối hợp với ban giám hiệu các trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh.

Trong các buổi tuyên truyền, học sinh được nghe phổ biến, hướng dẫn về các kỹ năng phòng ngừa và xử lý trong khả năng khi có cháy nổ xảy ra, với ưu tiên trên hết là bảo đảm an toàn cho bản thân. Các em còn được hướng dẫn xử lý cháy bình gas ngoài trời, thoát nạn trong đám cháy có nhiều khói.

“Quá trình tuyên truyền, các em học sinh chăm chú lắng nghe, hiểu hơn về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy. Công an huyện và Ban Giám hiệu các trường mong rằng các em sẽ là cầu nối tích cực tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy đến người thân trong gia đình”- cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Châu Thành nói.

Học sinh thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát nạn.

Ngoài công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Châu Thành còn phối hợp với ban giám hiệu các trường học rà soát cơ sở vật chất, thiết bị phòng cháy chữa cháy như: quần áo bảo hộ, nội quy, tiêu lệnh, hệ thống bình chữa cháy được lắp đặt tại nhiều khu vực dễ thấy, dễ lấy của nhà trường.

Xác định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo đảm phòng chống cháy nổ, vào đầu năm học, các trường đã kiện toàn, thành lập Đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở; thường xuyên kiểm tra, thay thế, sửa chữa các thiết bị điện, thiết bị đã hư hỏng; phối hợp với lực lượng Công an tổ chức tập huấn kỹ năng, tuyên truyền kiến thức phòng cháy cho cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.

Để công tác phòng cháy chữa cháy hiệu quả, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Châu Thành sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra việc thực hiện quy định phòng cháy chữa cháy của các trường học, đặc biệt chú ý vấn đề lối thoát nạn, hệ thống điện, các trang thiết bị cần thiết; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tạo sự chuyển biến về nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý các trường học đối với công tác phòng cháy chữa cháy; từng bước đưa kiến thức phòng cháy đến gần hơn với học sinh, giúp các em trang bị kỹ năng thoát nạn khi có sự cố xảy ra.

Phương Thảo


Liên kết hữu ích