BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tập huấn nâng cao năng lực cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ về bảo vệ trẻ em

Cập nhật ngày: 08/06/2015 - 05:35

Trao 2 suất học bổng cho 2 em Lộc và Khải.

Mới đây, Sở LĐTB- XH Tây Ninh phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho trên 100 đại biểu là cha mẹ, người chăm sóc trẻ trên địa bàn huyện Châu Thành tham gia lớp tập huấn.

Đại diện Sở LĐTB – XH đã triển khai đến các học viên 3 văn bản liên quan đến trẻ em, bao gồm Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Quyết định của Bộ LĐTB – XH về việc ban hành tiêu chí ngôi nhà an toàn phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em.

Ngoài ra, các đại biểu còn được hướng dẫn những kỹ năng phòng chống, xâm hại bạo lực trẻ em.

Nhân dịp này, Sở LĐTB – XH đã trao 2 suất học bổng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng cho 2 em Nguyễn Tấn Lộc (học sinh lớp 5A Trường tiểu học Gò Nổi, xã Ninh Điền) và Nguyễn Đức Khải (học sinh lớp 5A Trường tiểu hoc Bến Sỏi, xã Thành Long). Đây là những học sinh mồ côi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt nhưng biết vượt khó vươn lên học giỏi.

Mỗi suất học bổng được trao trị giá 9 triệu đồng. Số tiền này được giao cho Phòng LĐTB – XH huyện Châu Thành quản lý và gởi tiết kiệm giúp các em.

HT

 

 


 
Liên kết hữu ích
  • TPBVSK Fitobimbi giúp trẻ em phát triển