BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Thi công ba công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện

Cập nhật ngày: 25/02/2010 - 06:05

Công trình thứ nhất là khởi công hương lộ 11B từ xã Trí Bình đi xã Hảo Đước. Đây là con đường được xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách của tỉnh với tổng mức đầu tư trên 22,345 tỷ đồng do UBND huyện Châu Thành làm chủ đầu tư. Đường gồm các hạng mục thi công như: mặt đường; hệ thống cọc tiêu, biển báo và hệ thống cống thoát nước. Tuyến đường có chiều dài là 7.334m, rộng 9m, trong đó bề rộng mặt đường thảm nhựa là 6m. Hiện nay tuyến đường đang được thảm nhựa mặt đường và khối lượng công việc đạt trên 75%.

Trường THCS Võ Văn Truyện đang được xây dựng để đạt chuẩn quốc gia.

Công trình thứ hai là con đường chính Thị trấn Châu Thành có chiều dài toàn tuyến là 2.655m, bề rộng đường là 10,5m. Điểm đầu tuyến giáp với ngã tư Tam Hạp, điểm cuối tuyến giáp với ngã 3 xã Trí Bình. Đường được xây dựng từ nguồn vốn tỉnh hỗ trợ có mục tiêu và vốn ngân sách huyện. Dự toán công trình là 25,286 tỷ đồng do UBND huyện Châu Thành làm chủ đầu tư và được chia làm 2 giai đoạn. Kết thúc gia đoạn một, huyện đã tiến hành thi công và đưa vào sử dụng đoạn đường từ ngã 3 Tam Hạp đến ngã tư Thị trấn và hệ thống đèn chiếu sáng. Hiện nay, huyện Châu Thanh đang triển khai thi công tuyến đường chính giai đoạn 2 (đoạn từ ngã tư Thị trấn đến ngã 3 xã Trí Bình) và phần vỉa hè toàn tuyến với tổng kinh phí xây dựng là 11,650 tỷ đồng. Đoạn đường này đang được thi công từ ngày 5.6.2009, đến nay phần mặt đường đã thảm nhựa xong, chỉ còn hoàn tất phần vỉa hè.

Công trình thứ ba là công trình Trường THCS Võ Văn Truyện (xã Thanh Điền). Tổng diện tích đất sử dụng của trường là 2,5 ha. Với mục tiêu là trường đạt chuẩn quốc gia nên huyện Châu Thành đã đầu tư kinh phí 22,558 tỷ đồng do UBND huyện làm chủ đầu tư. Công trình có 11 hạng mục bao gồm: phòng học, thư viện, phòng truyền thống, phòng học bộ môn, phòng khối hành chính, nhà thi đấu đa năng, nhà để xe giáo viên, nhà để xe học sinh, nhà vệ sinh, tháp nước…

Đây là ba công trình điểm nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành sẽ diễn ra trong quí III năm 2010.

HT


 
Liên kết hữu ích