BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Cập nhật ngày: 21/10/2016 - 01:46

Ông Phan Văn Hoàng- Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Trương Văn Nhạn- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành đã đến dự hội nghị.

Ông Trương Văn Nhạn- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Nông dân huyện Châu Thành luôn tích cực phát động, triển khai sâu rộng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trong toàn thể hội viên. Kết quả, đến năm cuối 2016 toàn huyện có 24.459 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Để tạo điều kiện cho các hội viên, Hội Nông dân huyện còn phối hợp với các ngành chuyên môn mở 148 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho gần 14 ngàn lượt hội viên nông dân về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi, biện pháp phòng trừ dịch bệnh; mở 450 lớp dạy nghề ngắn hạn như: kỹ thuật trồng lúa, trồng gừng, nuôi gà thả vườn và nuôi bò sinh sản… Sau khi học nghề xong, các học viên được cấp chứng chỉ và hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi, giới thiệu việc làm.

Song song đó, Hội Nông dân huyện còn phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 65.014 hộ vay với tổng số tiền trên 310 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn vốn quỹ Hỗ trợ nông dân của Trung ương, tỉnh, huyện, Hội Nông dân huyện Châu Thành còn triển khai các dự án cho hàng ngàn lượt hội viên nông dân vay để sản xuất, chăn nuôi và kinh doanh. Nhờ vậy, đã tạo điều kiện cho nhiều hội viên phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Không chỉ giúp nông dân làm giàu, các cơ sở Hội còn vận động các hộ khá, giàu giúp đỡ cho các hộ nghèo bằng nhiều hình thức như: mượn vốn không tính lãi, cây, con giống, đất sản xuất, ngày công lao động... Qua đó đã giúp cho 30 hộ nông dân trong huyện thoát nghèo.

Phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới, 5 năm qua, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Châu Thành đã đóng góp 8.763 ngày công lao động; tu sửa, nâng cấp, làm mới 1,8km đường giao thông nông thôn; hiến 11.478m2 đất, hoa màu trị giá trên 1 tỷ đồng.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giai đoạn 2012 – 2016.

Gia Hân


Liên kết hữu ích