BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện và hoạt động hè năm 2020 

Cập nhật ngày: 19/09/2020 - 09:15

BTNO - Chiều 18.9, Huyện đoàn Châu Thành tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Châu Thành sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã huy động hàng ngàn cán bộ, đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ tình nguyện tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực.

Nhiều chương trình như  “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, phối hợp thực hiện công tác dân vận... đã giúp địa phương phát quang trên 200km đường giao thông nông thôn; đào đắp, nâng cấp, sửa chữa tuyến đường dài 4,7km..v..vv...

Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Ngoài ra, các tổ chức đoàn cũng thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 5,2 km; vận động trao tặng 10 thẻ Bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng trên 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi trên địa bàn và tổ chức thăm tặng quà chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện.

Song song đó, Huyện đoàn Châu Thành còn  duy trì thực hiện mô hình “Hạt gạo tình thương”, kết quả đã vận động 1.800 kg gạo và 2,5 triệu đồng để trao tặng cho 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 3 suất vốn khởi nghiệp cho thanh niên trị giá 30 triệu đồng. Đã tuyên dương 42 gương thanh niên sống đẹp, sống có ích và 6 gương thanh niên trên các lĩnh vực.

Với những kết quả đạt được, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện và hoạt động hè năm 2020.

Gia Hân