BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 15:36

BTNO - Hôm 30.8, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học, năm học 2016-2017.

Khen thưởng các tập thể trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học.

Trong năm qua, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các trường học trên địa bàn huyện Châu Thành đã vận động và tổ chức trao 981 phần quà trị giá trên 340 triệu đồng cho các gia đình học sinh nghèo.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên và các trường học vận động mạnh thường quân là phụ huynh, học sinh thực hiện các phong trào “kế hoạch nhỏ”; quỹ Tiết kiệm vì bạn nghèo; quỹ Tình thương… Qua đó đã tổ chức trao được trên 7.000 phần quà, trị giá trên 1,7 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ các trường học đã kêu gọi các em học sinh, mạnh thường quân trợ giúp cho 1.596 lượt đối tượng với số tiền 588 triệu đồng.

Trong năm học 2017-2018, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe học đường, giáo dục các kỹ năng hoạt động cộng đồng và kỹ năng sơ cấp cứu; phối hợp tổ chức các hoạt động, phong trào nhân đạo như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Áo trắng tặng bạn”; “Hũ gạo tình thương”; “Xe đạp tặng bạn xa trường”…

Dịp này, UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2016-2017.

Gia Hân


 
Liên kết hữu ích