BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Trao gần 14.000 phần quà tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo 

Cập nhật ngày: 07/02/2019 - 19:06

BTNO - Cùng với ngân sách của tỉnh và huyện, Châu Thành đã vận động được 13.994 phần quà Tết tặng các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.

Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Thành Tâm tặng quà tết cho các hộ nghèo ở Châu Thành- Ảnh minh hoạ.

Tổng số tiền để mua quà tặng trên 5,1 tỷ đồng; trong đó huyện vận động tặng 1.462 phần quà, xã vận động gần 11.619 phần quà. Điển hình, các công ty, doanh nghiệp đã hỗ trợ cho huyện trong việc chăm lo tết cho người nghèo là: HĐND thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup, Chùa Núi Bà Tây Ninh, Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều mạnh thường quân khác.

Huyện cũng đã cấp quà của Chủ tịch nước tặng 2.377 trường hợp cho các gia đình chính sách với số tiền 483 triệu đồng; cấp quà do ngân sách tỉnh tặng 4.771 trường hợp với số tiền trên 2,8 tỷ đồng. Ngoài ra, tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn tổ chức họp mặt cho đối tượng chính sách.

Nhìn chung, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện Châu Thành đã thực hiện tốt việc chăm lo tết cho hộ nghèo và các gia đình chính sách của huyện; 15 xã, thị trấn đã tích cực vận động các mạnh thường quân có những hoạt động thiết thực để tặng quà các đối tượng chính sách, người có công và hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện đón tết.

Gia Hân