BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Vận động “Quỹ vì người nghèo” được gần 3 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 07/12/2022 - 17:19

BTNO - Ông Nguyễn Trí Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành trao quyết định bàn giao nhà cho các hộ nghèo tại xã Đồng Khởi

Ông Nguyễn Trí Cường- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành trao quyết định bàn giao nhà cho các hộ nghèo tại xã Đồng Khởi.

Năm 2022, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Châu Thành vận động gần 3 tỷ đồng, đạt 291,8% trong đó cấp huyện đã vận động được trên 1 tỷ 920 triệu đồng; cấp xã vận động được trên 990 triệu đồng.

Từ số tiền trên, huyện đã triển khai xây dựng 36 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 2,1 tỷ đồng. Trong đó,  Quỹ “Vì người nghèo” huyện xây tặng 34  căn trị giá 1 tỷ 990  triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” xã xây tặng 2 căn trị giá 120 triệu đồng.

Việc hỗ trợ xây tặng nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm giúp cho các gia đình có nhà ở ổn định, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

Ngoài việc tổ chức vận động xây tặng nhà cho người nghèo, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên tham gia tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo như: khám bệnh, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo.

Trong năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” huyện, xã thực hiện công tác an sinh xã hội 9.283 phần quà, trị giá 3,2 tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết và bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Gia Hân