BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Xà lan chở cát chìm gần bến Trung Dân

Cập nhật ngày: 16/09/2009 - 01:57

Cách đây vài ngày, một chiếc xà lan trọng tải 600 tấn (không rõ biển số, tên người điều khiển) từ Long An đến mua cát khoáng sản của DNTN Tiến Triển do ông Nguyễn Thịnh Sĩ làm giám đốc đã bị chìm cách bến Trung Dân (thuộc ấp Phước Trung, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành) khoảng 500 mét về phía thượng nguồn sông Vàm Cỏ Đông.

Khu vực chiếc xà lan bị chìm, cách bến Trung Dân khoảng 500 mét về phía thượng nguồn sông Vàm Cỏ Đông.

Theo lời anh Đông, một người dân địa phương chứng kiến cảnh sà lan chìm, nguyên nhân là do cát bơm lên không đồng đều khiến sà lan bị chúi mũi xuống, làm nước tràn vào.

Trưa ngày 15.9, khi chúng tôi đến nơi thì thấy tại hiện trường, một số người đàn ông đang loay hoay trên chiếc ghe nhỏ để tìm cách trục vớt chiếc xà lan. Trên mặt sông có một vài thùng mủ làm cột nổi để báo hiệu cho các tàu thuyền khác biết khu vực xà lan bị chìm. Những tàu, thuyền nhỏ có thể lách qua một bên để đi lại. Một vài tàu, thuyền có trọng tải lớn không dám đi ngang vì sợ bị va quẹt.

Ông Nguyễn Thịnh Sĩ (chủ DNTN Tiến Triển) cho biết thêm: “Liên tục 5 ngày qua, cát đã được bơm ra khỏi xà lan. Hiện chủ xà lan đang tiến hành trục vớt, có thể một hoặc hai ngày sẽ hoàn thành”.

Long Dương