BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Xét xử 2 thanh niên phạm tội hiếp dâm trẻ em

Cập nhật ngày: 29/11/2015 - 06:00

 

Quang cảnh phiên toà. Ảnh Nhất Minh

Ngày 25.5.2015, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xem xét kháng nghị của Viện KSND huyện Châu Thành và kháng cáo của người bị hại, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, giao cho Viện KSND huyện Châu Thành điều tra lại theo thủ tục chung vì lý do cấp sơ thẩm vi phạm thủ tục xét hỏi tại phiên tòa, vi phạm biên bản nghị án.

Kết luận điều tra số 75 ngày 4.11.2015 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đề nghị truy tố 2 bị can Trần Quốc Khánh và Từ Minh Thuận phạm tội hiếp dâm trẻ em thể hiện: Trần Quốc Khánh và em N.T.N.T (sinh ngày 1.1.1999) quen biết nhau vào khoảng đầu năm 2014.

Ngày 23.3.2014, Khánh điện thoại rủ em T. đến dự đám tang cha ruột của 1 người bạn ở ấp An Lộc, xã An Cơ, huyện Châu Thành. Em T. đồng ý và cùng với 1 người bạn gái đến phụ đám tang.

Ngày hôm sau, T. tiếp tục cùng nhóm bạn của Khánh đến phụ đám tang. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì có tổ chức uống rượu, sau đó Thuận dẫn em T. về nhà mình (đối diện đám tang), ra giường tre ở phía sau nhà ngủ. Tại đây, T. đã bị Khánh hiếp dâm với sự giúp sức của Thuận.

Đến ngày 22.4.2014, gia đình em T. nghe người dân ở ấp An Lộc kể về việc T. bị xâm hại tình dục, lúc này gia đình mới làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra, Khánh và Thuận đã thành khẩn nhận tội, được gia đình làm đơn bảo lãnh về nhà, nên cơ quan tư pháp huyện Châu Thành cho tại ngoại.

Tuy nhiên, sau đó hai bị can phản cung không thừa nhận, và khi xét xử, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm ngày 18.3.2015 cho rằng, Cơ quan điều tra ép cung, vi phạm tố tụng và tuyên Trần Quốc Khánh và Từ Minh Thuận không phạm tội hiếp dâm.

Quá trình điều tra lại đối với Khánh và Thuận có sự chứng kiến của luật sư và cha, mẹ của Khánh, Thuận.

Cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với lời khai của người bị hại, người làm chứng và các chứng cứ khác như thời gian, địa điểm, kết quả giám định, diễn biến sự việc.

Các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, truy tố đảm bảo đúng theo trình tự, thủ tục của Bộ luật tố tụng hình sự quy định, không có chuyện vi phạm thủ tục tố tụng.

Ngày 27.11.2015, TAND huyện Châu Thành mở phiên tòa hình sự sơ thẩm lần 2, đưa ra xét xử công khai vụ án hiếp dâm trẻ em đối với 2 bị cáo Trần Quốc Khánh và Từ Minh Thuận. Kết quả, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Quốc Khánh 3 năm tù giam, Từ Minh Thuận 2 năm tù giam.

Trần Dung