BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Xuất hiện loại gạo đốt cháy như cao su

Cập nhật ngày: 04/10/2016 - 09:15

Gạo nấu chín để qua một đêm thì bị đóng cục và bên ngoài có màng như cao su.

Anh Quốc bảo, khi gạo này được nấu chín để ra đến sáng hoâm sau thì đóng lại từng cục, dán màng trắng như nhựa bên ngoài và đặc biệt là bốc mùi hôi rất khó chịu. Khi rang gạo trên chảo, chỉ vài phút sau gạo trong chảo chuyển sang màu đen và bốc cháy ngùn ngụt.

Chiều ngày 4.10, với sự chứng kiến của cán bộ đội Quản lý thị trường huyện Châu Thành, anh Quốc đã đem số gạo trên ra rang để kiểm chứng. Kết quả, chỉ trong ít phút, gạo trong chảo bốc cháy ngùn ngụt dù bếp đã tắt lửa. Khi cháy, chảo gạo sôi và bốc mùi khét giống như đang đốt túi nylon.

Anh Quốc rang gạo với sự chứng kiến của cán bộ Đội quản lý thị trường huyện Châu Thành.

Theo anh Quốc, số gạo trên là của anh Đào Văn Hoàng (người ở trọ gần nhà anh Quốc) chia lại của một quán cơm trên địa bàn thị trấn Châu Thành, do anh Hoàng thấy cơm nấu ở quán rất ngon. Tuy nhiên, khi đem số gạo trên về dùng thì anh Hoàng phát hiện dấu hiệu bất thường nên đưa cho anh Quốc tìm hiểu.

Chỉ vài phút sau, gạo trong chảo chuyển sang màu đen và bốc cháy.

Lãnh đạo UBND thị trấn Châu Thành cho biết, sau khi nhận tin báo của anh Quốc về sự xuất hiện của gạo bất thường trên địa bàn, chính quyền thị trấn Châu Thành đã đến gặp anh Quốc ghi nhận sự việc, xác minh, cũng như báo cáo cho UBND huyện Châu Thành.

Hiện ngành chức năng huyện Châu Thành đang vào cuộc xác minh để làm rõ.

Thiên Tâm-Hà Quang

Từ khóa
Châu Thành


Liên kết hữu ích