BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cháy cỏ khô ở khuôn viên Trường CĐSP Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 09:17

BTNO - Đây là khu đất trống trong khuôn viên của trường CĐSP Tây Ninh, gần khu ký túc xá sinh viên.

Chiều 19.2, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh nhận tin báo có xảy ra vụ cháy cây, cỏ khô tại trường Cao Đẳng Sư Phạm Tây Ninh trên đường Bời Lời thuộc khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh.

Hiện trường vụ cháy.

Đây là khu đất trống trong khuôn viên của trường, gần khu ký túc xá sinh viên nên khi phát cháy có thể gây thiệt hại về tài sản nếu không cứu chữa kịp thời.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh nhanh chóng điều 2 xe chữa cháy cùng 14 cán bộ chiến sĩ đến ngay hiện trường. Lúc này, lửa đã cháy rộng ra các khu vực xung quanh gần khu ký túc xá của trường với diện tích khoảng 400m2, chất cháy chủ yếu là cây, cỏ khô.

Sau khi nắm tình hình diễn biến đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC triển khai đội hình chữa cháy. Khoảng gần 30 phút sau, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Trong thời gian từ ngày 1.1 đến 19.2.2020, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh đã chữa cháy 16 vụ cháy cỏ khô. Đây là thời điểm bước vào mùa khô, nắng nóng kéo dài, rất dễ dẫn đến nguy cơ cháy cây, cỏ, rác...nhất là cỏ dại tại các khu đất trống. Vì vậy người dân cần có biện pháp đảm bảo an toàn hạn chế cháy cỏ, rác trong mùa khô để tránh sự cố xảy ra đáng tiếc.

T.N