BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cháy trại tị nạn của người Syria ở Lebanon, 2 người thiệt mạng 

Cập nhật ngày: 03/07/2017 - 10:07

Theo tin Spuniknews, ít nhất 2 trẻ em thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau khi một đám cháy lớn thiêu rụi khu trại tị nạn al-Raed của người Syria tại Lebanon.

Lực lượng phòng vệ dân sự cố gắng dập tắt đám cháy tại trại tị nạn nằm gần thị trấn Qob Elias, thuộc khu vực miền Đông Bekaa, Lebanon. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày, truyền thông Lebanon đưa tin về một vụ cháy trại tị nạn nằm gần thị trấn Qob Elias ,thuộc khu vực miền Đông Bekaa của nước này.

Nguồn tin an ninh Lebanon cho hay, cơ quan phòng vệ dân sự và Tổ chức Chữ thập đỏ Lebanon đã tham gia cứu hộ và đưa những người bị thương tới bệnh viện. Nguồn tin này cũng chỉ ra rằng, số nạn nhân thương vong có thể tăng thêm.

Spunik dẫn lời một nhân chứng cho biết, vụ cháy khiến hàng trăm gia đình phải bỏ chạy khỏi khu trại tị nạn. Nguyên nhân vụ hoả hoạn chưa được xác định. Tuy nhiên, các nhân chứng cho là do rò rỉ khí gas. Sau đó, lửa đã lan sang nhiều chiếc xe máy đổ đầy xăng dựng gần đấy.

Khu trại này có hơn 150 lều tạm và là nơi ở của hơn 1.000 người tị nạn. Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn cho biết, Lebanon đang tiếp nhận khoảng 1,1 triệu người tị nạn Syria, trong khi thống kê của chính phủ Lebanon cho biết con số này lên tới 1,5 triệu người.

TÙNG LÂM

Theo Spunik