BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cháy xưởng ép bã mía gần Nhà máy đường Nước Trong

Cập nhật ngày: 01/03/2010 - 08:18

Hiện trường vụ cháy.

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 26.2.2010, một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà xưởng ép bánh bã mía xuất khẩu ở trước cửa Công ty cổ phần đường Nước Trong thuộc địa phận xã Tân Hội, huyện Tân Châu.

Nhà xưởng này của ông Hoàng Đức Thông ở thành phố Hồ Chí Minh hợp đồng mua bã mía của Công ty cổ phần đường Nước Trong để ép thành bánh. Nhà xưởng lợp tôn rộng khoảng 16m, dài khoảng 40m. Trong nhà xưởng có lắp đặt máy móc thiết bị ép bã mía và xếp đầy các thành phẩm bã mía đã được ép thành bánh.

Do nhà xưởng chứa quá nhiều bã mía khô, nên khi hoả hoạn xảy ra ngọn lửa cháy lan rất nhanh, chỉ phút chốc cả nhà xưởng ép bã mía chìm trong biển lửa. Lực lượng bảo vệ và công nhân nhà máy đường phối hợp với lực lượng Công an PCCC đóng tại Tân Châu đã tích cực dập lửa để chữa cháy. Mãi đến hơn 20 giờ ngọn lửa mới được dập tắt, nhưng tới sáng hôm sau trong nhà xưởng vẫn còn bốc khói âm ỉ, nên việc phun nước chữa cháy vẫn được tiếp tục.

Hậu quả, toàn bộ dãy nhà xưởng cùng máy móc thiết bị và thành phẩm bã mía ép bánh đã bị thiêu cháy, hiện trường chỉ còn lại những tấm tôn cháy đen cong queo.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ hoả hoạn là do chập điện ở trong nhà xưởng. Hoả hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản ước tính trên 600 triệu đồng.

CÔNG HUÂN


Liên kết hữu ích