BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chê “gà nhà”, HLV Tavares bị V. Ninh Bình sa thải

Cập nhật ngày: 30/12/2009 - 05:58

HLV Tavares đã từng bị sa thải khi còn dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Tavares chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt V. Ninh Bình có thời hạn 3 năm vào cuối tháng 11.2009. Ngoài việc đưa tân binh V. Ninh Bình đạt thành tích cao ở mùa giải V-League 2010, ông thầy người Brazil còn được giao trọng trách hoạch định chiến lược để nâng tầm đội bóng đất Cố đô trong tương lai dài. 

Dưới sự chỉ đạo của HLV Tavares, các cầu thủ V. Ninh Bình có chuỗi trận giao hữu trước mùa giải khá thành công. Nền tảng thể lực cầu thủ cũng dẫn được cải thiện, tuy nhiên ông Tavares đã không còn giữ được thiện cảm với các ông bầu vì những đòi hỏi về nhân sự, cơ sở vật chất và những đòi hỏi sinh hoạt ngoài giờ tập luyện… sau ngày đặt bút ký vào bản hợp đồng với V. Ninh Bình. 

Mối quan hệ giữa ông Tavares với lãnh đạo V. Ninh Bình đã trở nên xấu hơn, khi ông thầy người Brazil công khai chê đẳng cấp và trình độ của các cầu thủ V. Ninh Bình, sau trận hoà không bàn thắng trong trận giao hữu với T&T Hà Nội chiều 26.12 trên sân Hàng Đẫy. Đây chính là giọt nước làm “tràn ly”, dẫn tới việc lãnh đạo V. Ninh Bình đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Tavares sau chưa đầy 1 tháng xuất hiện. 

Chiều nay, lãnh đạo V. Ninh Bình đã có buổi làm việc lần cuối với HLV Tavares để thông báo việc chấm dứt hợp đồng, lẫn các điều khoản hỗ trợ. Theo lời GĐĐH Trần Tiến Đại: Trong bản hợp đồng đã ký kết không có điều khoản đền bù, khi một trong hai bên chấm dứt hợp đồng vì vi phạm nguyên tắc làm việc đã thoả thuận. Chính vì vậy phía V. Ninh Bình không phải đền bù, dù bản hợp đồng 3 năm mới đi được chưa đầy 4 tuần. 

Khoản hỗ trợ duy nhất mà HLV Tavares nhận được từ V. Ninh Bình là khoảng gần 10.000 USD (tương đương 1 tháng lương) để mua vé máy bay trở về Brazil. Trao đổi chiều 30.12, GĐĐH Trần Tiến Đại cho biết: “Ông Tavares là người có cá tính mạnh mẽ, nhưng có những điều khoản đưa ra vượt quá sự bình tĩnh của CLB.  

Trong thời gian qua HLV  Tavares đã có những phát ngôn thiếu tế nhị hướng vào phong độ và đẳng cấp của các cầu thủ, điều này sẽ tạo ra tác động xấu về mặt tinh thần thi đấu nên chúng tôi buộc phải thanh lý hợp đồng trước thời hạn để tìm người khác phù hợp hơn…”. 

Đây là lần thứ 2 HLV Tavares nhận quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn khi đến làm việc tại Việt Nam. Lần đầu tiên ông thầy người Brazil bị VFF chấm dứt hợp đồng vì đã không đưa ĐT Việt Nam lọt vào vòng bán kết Tiger Cup 2004 (tên cũ của AFF Cup). 

Sau khi chia tay với HLV Tavares, lãnh đạo V. Ninh Bình đang phải gấp rút tìm các phương án thay thế để sớm đi vào giai đoạn hoàn thiện cho mùa giải 2010 đã sắp khai mạc. 

(Theo Dantri)