Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chelsea là CLB kém nhất Ngoại hạng Anh trong năm 2023 

Cập nhật ngày: 25/12/2023 - 10:22

Với thất bại trước Wolves, Chelsea đã cán mốc 19 trận thua từ đầu năm tới nay tính riêng tại Ngoại hạng Anh. 20 CLB đang hiện diện ở giải đấu, không ai tệ hơn họ. Nói một cách tương đối, Chelsea là CLB yếu nhất Ngoại hạng Anh trong 12 tháng qua.

Trong số 19 thất bại ở Ngoại hạng Anh từ đầu năm tới nay, Chelsea nhận 8 trận ở mùa giải này và 11 trận mùa trước. 12 tháng qua ghi nhận quãng thời gian tồi tệ nhất suốt nhiều năm trở lại đây của Chelsea. Ngay đầu năm, họ trải qua 3 trận liền không thắng tại Ngoại hạng Anh, gồm 2 thua.

Sau đó tới tháng 3 và tháng 4, Chelsea đá 10 trận thì thua tới 6, chỉ thắng 1. Tất cả góp phần khiến CLB này trải qua chiến dịch bết bát, chỉ đứng thứ 10 chung cuộc.

Sang mùa bóng mới, họ không cải thiện dù đã chi thêm hàng trăm triệu bảng nâng cấp đội hình và đưa về HLV tài năng Pochettino. CLB áo xanh mới hoàn tất vòng đấu thứ 18 của Ngoại hạng Anh 2023/24 thì họ đã thua tới 8, gồm 4 trận sân khách liên tiếp. Tất cả giúp họ án ngữ ở vị trí số 1 trên danh sách các CLB nhận nhiều thất bại nhất giải đấu trong năm 2023 (bằng Nottingham Forest).

]

Chelsea bế tắc hoàn toàn trước Wolves.

Đây là “danh hiệu” không ai muốn. Nói không quá, cùng với Nottingham, Chelsea chính là đội bóng yếu nhất Premier League 12 tháng qua. Thực ra, nhiều đội còn có thể thua nhiều hơn họ, nhưng số này (Leeds, Southampton và Leicester) đã chia tay giải đấu nên không thể gia tăng số trận thua.

Các đội thi đấu tệ ở nửa cuối mùa trước gồm Everton, Wolves hay Bournemouth thì lột xác từ đầu mùa, tất cả dọn đường cho mình Chelsea phá kỷ lục. Tính trên bình diện châu Âu, Chelsea cũng chỉ khá khẩm hơn vài đội gồm Almeria tại La Liga (thua 24 trận trong năm 2023), Bremen ở Bundesliga (20) và Empoli tại Serie A (20).

Họ còn 1 trận đấu trong năm 2023, gặp Crystal Palace. Nếu lại thua và Nottingham có điểm thì Chelsea sẽ một mình giữ kỷ lục không ai mong muốn này.

Nguồn TPO