BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chen lấn xem pháo hoa ở Cote d'Ivoire, 60 người bị giẫm đạp đến chết

Cập nhật ngày: 02/01/2013 - 06:04

Hơn 200 người thương vong, trong đó có ít nhất 60 người chết do bị giẫm đạp bên ngoài một sân vận động ở thành phố chính Abidjan của nước Cộng hoà Cote d'Ivoire sau khi xem màn trình diễn pháo hoa đêm giao thừa.

Các quan chức cơ quan tình trạng khẩn cấp cho biết, vụ việc xảy ra gần sân vận động Felix Houphouet Boigny, nơi một đám đông tụ tập xem pháo hoa.

Một trong những người bị thương nói với hãng tin Reuters tại bệnh viện rằng, lực lượng an ninh đến giải tán đám đông gây nên một sự hỗn loạn, nhiều người bị ngã và bị những người khác giẫm đạp.

“Số người thiệt mạng tạm thời ghi nhận được là 60, ngoài ra còn có 49 người khác bị thương” – Bộ trưởng Nội vụ Hamed Bakayoko thông báo trên truyền hình quốc gia về vụ việc.

Tổng thống Alassane Ouattara đã đến bệnh viện thăm những người bị thương, đồng thời cho biết các cơ quan có trách nhiệm đang tiến hành điều tra nhằm xác định điều gì dẫn đến thảm kịch quốc gia này.

Đây là vụ giẫm đạp tồi tệ nhất tại Abidjan kể từ sau vụ việc tương tự xảy ra năm 2010 tại một sân bóng đá khiến 18 người thiệt mạng.

Cộng hoà Cote d'Ivoire, một trong những trung tâm kinh tế ổn định của vùng Tây Phi, đất nước đang đấu tranh để khôi phục từ cuộc nội chiến năm 2011, vốn làm hơn 3.000 người thiệt mạng.

THUÝ TRINH

Theo Reuters