Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chết 6 tháng vẫn ứng cử vào cơ quan lập pháp địa phương

Cập nhật ngày: 10/08/2013 - 05:54
HTML clipboardSự cố hi hữu này xảy ra tại vùng Arkhangelsk, Nga.

Ảnh minh hoạ

Sự cố hi hữu này xảy ra tại vùng Arkhangelsk, Nga, khi một đảng phái chính trị nước này đề cử một phụ nữ vào hội đồng lập pháp địa phương, vấn đề là người phụ nữ này đã chết từ 6 tháng trước.

Hôm 9.8, Uỷ ban bầu cử khu vực cho biết, trong danh sách ứng cử viên hội đồng lập pháp vùng Arkhangelsk đăng ký hôm 18.7, có một ứng cử viên là nữ, sinh năm 1937, công dân thành phố Kursk, miền Trung nước Nga, đã không khai báo về quá trình học tập.

Ngay khi phát hiện điều này, uỷ ban bầu cử đã gửi bản thẩm tra cho cơ quan di trú liên bang Nga, thì nhận được câu trả lời là, người phụ nữ được hỏi đã chết từ ngày 19.2.2013.

Theo uỷ ban bầu cử, tên ứng cử viên trên đã được xoá khỏi danh sách ứng cử.

Trước đó, ngày 26.6, Nga đã phát động chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầu cử hội đồng lập pháp và chính quyền địa phương vào ngày 8.9 tới, nhằm bầu ra một số thống đốc vùng, các tỉnh trưởng, các thị trưởng thành phố, kể cả thủ đô Moscow, cũng như đại biểu cơ quan lập pháp của 16 khu vực hành chính và 12 thành phố.

Cuộc bầu hội đồng lập pháp và chính quyền địa phương của Nga năm nay sẽ thống nhất trong một ngày, không phải hai ngày bỏ phiếu như trước đây. Hiện đã có 71 đảng phái chính trị đăng ký tham gia tranh cử, trong đó 48 Đảng đề cử ứng cử viên tranh cử vào vị trí lãnh đạo khu vực và đại biểu lập pháp khu vực.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti