Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ TAND Thành phố Tây Ninh tổ chức Đại hội điểm 

Cập nhật ngày: 15/03/2020 - 08:48

BTNO - Sáng ngày 13.3, Chi bộ Tòa án nhân dân Thành phố Tây Ninh tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đại hội điểm Chi bộ cơ sở của Đảng bộ Thành phố.

Ông Lê Hữu Chiến – Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh trao tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Cúc-Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Hữu Chiến-Phó Chánh án TAND tỉnh cùng các lãnh đạo Thành ủy, đại diện các Chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Thành phố .

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chi bộ Tòa án nhân dân Thành phố chú trọng công tác phát triển đảng viên, đã kết nạp 11 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 25 đồng chí, tăng 7 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ, hiện nay cơ quan có 100% công chức là đảng viên.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết; những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Đồng thời, Chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 gắn với hoạt động của ngành có chủ đề  “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” và “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. Với những kết quả toàn diện trong công tác xây dựng Đảng, 5 năm liền, Chi bộ Tòa án nhân dân Thành phố đạt trong sạch vững mạnh, trong đó năm 2018 và năm 2019 đạt Trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 17 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Việc xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh đã quyết định đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Số lượng án thụ lý, giải quyết án tăng đáng kể so với nhiệm kỳ trước; việc giải quyết án đúng thời hạn luật định, lượng án giải quyết đều đạt cao hơn so với chỉ tiêu đăng ký thi đua.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Tòa án nhân dân Thành phố thụ lý 7.669 vụ, việc; và đã giải quyết được 7.589 vụ, việc , đạt tỷ lệ 98,96%;  đưa ra xét xử lưu động 115 vụ án hình sự, để tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân.

Chi ủy Chi bộ ra mắt.

Với những nỗ lực của mình, TAND thành phố Tây Ninh nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh; nổi bật năm 2016, năm 2017 được Tòa án nhân dân tối cao tặng “Cờ thi đua Tòa án nhân dân” và năm 2018 vinh dự nhận “Cờ thi đua Chính phủ” .

Đại hội tiến hành bầu Chi ủy gồm 5 đồng chí, bầu Bí thư và Phó Bí thư; kết quả ông Trương Văn An, Chánh án TAND Thành phố tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ; đồng thời bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Tây Ninh khóa XII.

Quế Hương