BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Chỉ có một con đường…

Cập nhật ngày: 17/12/2018 - 19:19

BTN - Sáng thứ bảy, một đồng nghiệp của Bàn Dân cặm cụi “thiết kế” rồi tất tả chạy đi in mấy tấm áp-phích khổ lớn để cổ động cho trận chung kết lượt về Giải vô địch bóng đá Ðông Nam Á.

Nội dung áp-phích thể hiện bên trên là hình ảnh huấn luyện viên Park Hang Seo chỉ tay về phía trước với dòng chữ “Chỉ có một con đường”, ở giữa là cụm từ viết hoa “VIỆT NAM VÔ ÐỊCH”, dưới cùng là hình ảnh các cầu thủ Quang Hải, Công Phượng với vẻ mặt đầy khát khao chiến thắng (và có lẽ cũng cần nói thêm là ở đường viền cuối tấm áp-phích cũng có dòng chữ nhỏ ghi tên cửa hàng của gia đình người thiết kế áp-phích để gọi là kết hợp quảng bá).

Ðến cuối buổi chiều, sắp đến giờ thi đấu, anh chàng mới xong việc và đem treo áp-phích trước cửa hàng nhà mình và xin treo ở mấy quán cà phê, tụ điểm xem trực tiếp truyền hình AFF Suzuki Cup 2018.

Bàn Dân hỏi đồng nghiệp: -Vì sao ông dám khẳng định: “Chỉ có một con đường…” trong bức tranh cổ động này?

Anh chàng không trả lời ngay mà mở xì-mạc-phôn đưa cho Bàn Dân xem mấy cái tin lưu sẵn: -Ông đọc đi, thế này mà đội tuyển mình không vô địch mới lạ!

Bàn Dân lướt vội màn hình điện thoại đọc được mấy tin: -“Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Việt Nam ở các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Ðà Nẵng vì tình yêu Park Hang Seo (https://thanhnien.vn)”; -“Bộ phim “Người truyền lửa” về huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ được công chiếu ngay trước thềm trận chung kết lượt về của đội tuyển Việt Nam (http://m.gamek.vn)”;  -“HLV Park Hang Seo nhận giải thưởng “Nhân vật của năm” tại Hàn Quốc (https://vnmedia.vn)”...

Thấy Bàn Dân có vẻ còn “lăn tăn”, đồng nghiệp nói thêm: -Ðấy là những động thái tiếp lửa cho ông thầy ngoại tại đất nước của ông, còn ở nước mình, mới hồi nãy, Ðài VTV vừa phát sóng chương trình “Ðiều ước thứ 7” về một cuộc gặp gỡ trên sóng truyền hình giữa những “siêu anh hùng” với nhau. Một “trận đấu trong mơ” của đội truyển bóng đá và em bé 4 tuổi tên là Tôm bị ung thư não.

Trong chương trình đặc biệt diễn ra trước trận đấu chỉ vài giờ, các tuyển thủ quốc gia của chúng ta đã hứa với bé Tôm là sẽ chiến đấu mạnh mẽ, kiên cường để giành chức vô địch tặng cho bé Tôm. Thế đấy, rõ ràng là thầy trò ông Park còn có đường nào khác ngoài con đường phải giành chức vô địch? Mà đâu phải đến khi biết những chuyện động viên tinh thần này tôi mới dám khẳng định điều đó, thật ra từ giải U23 châu Á hồi đầu năm, rồi giải ASIAD giữa năm với các danh hiệu Á quân, Ðệ Tứ anh hào và qua các trận vòng bảng, các trận lượt đi, lượt về vòng bán kết và bây giờ là trận cuối cùng AFF Cup sau khi đội nhà đã hoà 2-2 với lợi thế 2 bàn thắng trên sân khách, lẽ nào ta không thắng được trên sân nhà để giành lấy ngôi vô địch mà cả nước ta chờ đợi từ 10 năm qua.

Thấy đồng nghiệp nói “sôi bọt mép”, Bàn Dân bèn... “khích tướng”: -Ông nhận định nghe cũng hợp lý, nhưng dù sao khi quả bóng chưa lăn thì ai biết chuyện gì sẽ xảy ra…

Cho đến khi Bàn Dân ghi lại chuyện này sắp gửi cho Toà soạn thì anh chàng đồng nghiệp gọi điện thoại báo cho biết: “Ông lên Gú-gồ tìm đọc bài “Sau khi vô địch, các ngôi sao ÐT Việt Nam đồng loạt lên Facebook tặng chiếc Cup cho CÐV đặc biệt này” sẽ biết các “siêu anh hùng” của chúng ta đã “truyền lửa cho nhau” như thế nào.

BÀN DÂN