BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi cục thuế huyện Dương Minh Châu đối thoại cùng doanh nghiệp

Cập nhật ngày: 16/06/2013 - 06:21

Công nhân Công ty TNHH Hương Giang ở xã Truông Mít. Ảnh minh hoạ

(BTNO)- Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách thuế và hỗ trợ người nộp thuế năm 2013, vừa qua, Chi cục thuế huyện Dương Minh Châu (DMC) đã tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Gần 60 đại biểu đại diện ban giám đốc, kế toán của các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn đã đến dự.

Tại hội nghị, các đội nghiệp vụ của Chi cục thuế huyện DMC đã triển khai đến các doanh nghiệp nội dung của Nghị quyết số 02 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu; Thông tư số 16 của Bộ Tài chính về hướng dẫn thực hiện việc gia hạn, giảm một số khoản thu ngân sách Nhà nước; Thông tư số 30 của Bộ Tài chính hướng dẫn hoàn lại tiền thuế bảo vệ môi trường đối với sản phẩm túi nylon làm bao bì đóng gói sẵn hàng hóa; Nghị định số 23 của Chính phủ và Thông tư số 34 của Bộ Tài chính về thu lệ phí trước bạ; Nghị định số 25 của Chính phủ về thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải và phổ biến các công văn hướng dẫn của ngành Thuế về chính sách thuế v.v..

Được biết, huyện DMC hiện có trên 120 công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động. Trong 6 tháng đầu năm 2013, các đơn vị này đã đóng góp cho ngân sách Nhà nước gần 15 tỷ đồng.

Hiền Âu