BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ đạo của UBND tỉnh: Thực hiện tốt việc hỗ trợ lãi suất vốn vay mua máy móc thiết bị

Cập nhật ngày: 13/01/2010 - 05:50

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Hùng Việt vừa ký công văn yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh, Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện hỗ trợ lãi suất vốn vay mua máy móc thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn theo đúng tinh thần Quyết định số 2213/QĐ-TTg ngày 31.12.2009 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 497/QĐ-TTg ngày 17.4.2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Quyết định 2213/QĐ-TTg, khu vực nông thôn để được hỗ trợ lãi suất vốn vay mua vật liệu xây dựng nhà ở chỉ bao gồm địa bàn xã (không bao gồm địa bàn phường và thị trấn), hàng hoá được hỗ trợ lãi suất vốn vay là hàng hoá được sản xuất tại Việt Nam bao gồm các sản phẩm máy móc, thiết bị cơ khí phục vụ sản xuất và chế biến nông nghiệp và các loại vật liệu xây dựng chủ yếu để làm nhà như xi măng, thép xây dựng, gạch, ngói, tấm lợp các loại. Mức tiền vay tối đa bằng 100%  giá trị hàng hoá đối với các sản phẩm máy móc, thiết bị cơ khí, phương tiện phục vụ sản xuất, chế biến nông nghiệp, các sản phẩm vật tư nông nghiệp như phân bón hoá học, thuốc bảo vệ thực vật các loại thuộc danh mục thuốc được phép sử dụng ở Việt Nam. Riêng đối với vật liệu xây dựng các loại làm nhà ở, mức tiền vay tối đa bằng 100% giá trị hàng hoá nhưng không vượt quá 50 triệu đồng và không quá 5 triệu đồng/chiếc đối với máy vi tính. Bên cạnh đó, mức lãi suất hỗ trợ bằng 100% lãi suất vay đối với các khoản vay mua các sản phẩm máy móc, thiết bị cơ khí phục vụ sản xuất và chế biến nông nghiệp, xe tải nhẹ trọng lượng dưới 5 tấn, máy vi tính để bàn, thời hạn vay được hỗ trợ lãi suất tối đa là 24 tháng… và 2%/năm mức lãi suất được hỗ trợ tối đa là 12 tháng đối với các khoản vay mua vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và các loại vật liệu xây dựng làm nhà ở.

Điều kiện đối với hàng hoá được hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn là hàng hoá do các tổ chức, cá nhân (có cơ sở sản xuất đặt tại Việt Nam được thành lập và hoạt động theo luật pháp Việt Nam) sản xuất, lắp ráp, có nhãn hàng hoá theo quy định. Người được vay là tổ chức, cá nhân trực tiếp sản xuất hoặc phục vụ sản xuất nông nghiệp, không phải mua về để bán lại, trường hợp khác, nếu vay vốn để mua vật liệu xây dựng nhà ở thì phải có địa chỉ cư trú hợp pháp tại xã và được UBND xã xác nhận.

Tâm Giang


 
Liên kết hữu ích