BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi đoàn Báo Tây Ninh: Nhiều hoạt động chăm lo cho em nuôi Chi đoàn 

Cập nhật ngày: 19/01/2017 - 23:30

BTNO - Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Chi đoàn Báo Tây Ninh đã đến thăm và tặng quà tết cho gia đình em Phan Thị Tuyết Linh, học sinh lớp 6A2 trường THCS Nguyễn Thái Học (phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh).

Chi đoàn Báo Tây Ninh tặng quà tết cho gia đình em Phan Thị Tuyết Linh.

Tại đây, chi đoàn đã trao một phần quà gồm 25kg gạo, bánh mứt và 500.000 đồng tiền mặt cho gia đình em Linh. Dịp này, chi đoàn cũng đã trao “Phần thưởng học tập” trị giá 300.000 đồng cho em Linh với thành tích học sinh giỏi trong Học kỳ 1 vừa qua.

Phan Thị Tuyết Linh có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Em mồ côi cha mẹ từ năm 2014 và được ông bà ngoại hiện tuổi cao sức yếu nuôi dưỡng.

Biết được hoàn cảnh của Linh, từ tháng 12.2014, Chi đoàn Báo Tây Ninh đã thực hiện mô hình “Em nuôi Chi đoàn” bằng cách hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, học tập hằng tháng cho Tuyết Linh. Mức hỗ trợ hằng tháng là 500.000 đồng. Đến nay, Chi đoàn đã hỗ trợ cho Linh được 25 tháng.

Ngoài ra, vào các dịp lễ quốc tế thiếu nhi 1/6, năm học mới, tết Nguyên đán, Chi đoàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho em. Dù cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nhưng Linh luôn phấn đấu học tập và đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền.

Từ năm học 2016-2017, để khuyến khích, động viên Linh giữ vững thành tích học tập, Chi đoàn Báo Tây Ninh đã thực hiện tiếp chương trình “Phần thưởng học tập” sau khi kết thúc một học kỳ. Theo đó, khi kết thúc một học kỳ trong trường, em Linh sẽ nhận được phần thưởng 200.000 đồng nếu đạt được thành tích học sinh khá và 300.000 đồng nếu đạt thành tích học sinh giỏi. Số tiền này sẽ giúp Linh mua sắm thêm dụng cụ học tập cần thiết cho mình.

Nguồn kinh phí hỗ trợ hằng tháng cho Linh do các thành viên trong chi đoàn và cán bộ, công nhân viên chức Báo Tây Ninh đóng góp.

Lê Thuỳ