BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi đoàn Báo Tây Ninh thăm và tặng quà cho chị Nô Sa Ny 

Cập nhật ngày: 03/12/2019 - 10:11

BTNO - Sau bài chia sẻ về hoàn cảnh của chị Nô Sa Ny, nhiều mạnh thường quân tìm đến giúp đỡ mẹ con chị; chính quyền địa phương cũng hỗ trợ gia đình.

Sau bài viết chia sẻ “Lay lất qua ngày”, đăng trên Báo Tây Ninh số thứ bảy, ngày 23.11.2019 về hoàn cảnh của hai mẹ con chị Nô Sa Ny và bé Ma Ly Ka (ngụ ấp Hội Thanh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu), nhiều mạnh thường quân đến cùng chính quyền địa phương đã kịp thời hỗ trợ hai mẹ con chị Ny vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 2.12, Chi đoàn Báo Tây Ninh phối hợp cùng một số mạnh thường quân đến thăm hỏi, trao số tiền gần 15 triệu đồng cho chị Nô Sa Ny. Trong đó, đoàn viên chi đoàn báo đóng góp và vận động mạnh thường quân được 10,5 triệu đồng. 

Mạnh thường quân hỗ trợ gia đình chị Nô Sa Ny.

Bên cạnh sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, hai mẹ con chị Nô Sa Ny cũng vui mừng khi nhận được sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Minh Dương- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội, huyện Tân Châu cho biết địa phương đã có chỉ đạo cho công chức chuyên môn phối hợp cùng Ban quản lý ấp Tân Hội tiến hành nắm thông tin để thực hiện các chính sách hỗ trợ cho gia đình chị Nô Sa Ny theo đúng quy định.

Dựa trên hoàn cảnh thực tế, xã đề nghị công nhận gia đình chị Nô Sa Ny là hộ nghèo Trung ương của xã; Hội đồng xét duyệt khuyết tật của xã xét chị thuộc đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng, hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Về bé Ma Ly Ka, sinh năm 2012 nhưng chưa có giấy khai sinh, UBND xã đã chỉ đạo công chức phụ trách đến nhà để hỗ trợ chị Ny làm thủ tục đăng ký khai sinh cho bé, để bé có đủ điều kiện nhập học trong năm học tới.

Ngoài ra, UBND xã còn vận động hỗ trợ cho chị Nô Sa Ny một số nhu yếu phẩm và 1 bếp ga trị giá 500.000 đồng; phối hợp UB.MTTQVN xã trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 2 triệu đồng.

Ngọc Bích – Phương Thảo

Tin liên quan
  • Lây lất qua ngày 

    Lây lất qua ngày

    Niềm ước ao lớn nhất của chị bây giờ chỉ là muốn cô con gái nhỏ có thể được đến trường, học hành đến nói đến chốn, không phải khổ cực như chị. Đối với bản thân mình, chị chỉ mong có điều kiện tập vật lý trị liệu để có thể tự ngồi dậy, tự lo mọi sinh hoạt cá nhân. Điều ước của chị có thể thành hiện thực nếu nhận được sự trợ giúp từ những tấm lòng nhân ái.

  • Trên 16 triệu đồng hỗ trợ cho chị Nô Sa Ny 

    Trên 16 triệu đồng hỗ trợ cho chị Nô Sa Ny

    Bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ từ thiện Tây Ninh trao số tiền 16 triệu đồng cho chị Nô Sa Ny, do các thành viên trong CLB đóng góp. Dịp này, nhiều thành viên trong đoàn cũng đã tặng thêm tiền cho mẹ con chị Nô Sa Ny.