BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi đoàn CA Tân Biên: Gây quỹ để làm công tác XH

Cập nhật ngày: 06/03/2011 - 10:47

Chuyện bắt đầu từ việc có nhiều đoàn văn nghệ đến huyện Tân Biên biểu diễn, các chương trình ca nhạc phục vụ cho người dân. Để bảo đảm an ninh cho các đêm diễn, các đoàn đã nhờ Công an huyện Tân Biên cử cán bộ, chiến sĩ đến giữ gìn an ninh trật tự. Công việc này được lãnh đạo Công an huyện giao cho chi đoàn thanh niên phụ trách. Sau mỗi đêm diễn, đoàn ca nhạc đã gởi số tiền để bồi dưỡng các chiến sĩ công an. Số tiền này được các bạn trong chi đoàn tự nguyện đưa vào quỹ của chi đoàn. Bình quân, mỗi năm chi đoàn gây quỹ được 6 triệu đồng từ hoạt động này. 

Tặng quà cho một gia đình nghèo ở xã Thạnh Bắc

Có được nguồn quỹ, chi đoàn bắt tay thực hiện công trình vườn rau thanh niên. Chi đoàn đã trích quỹ ra mua hạt rau giống về trồng trên diện tích 700m2. Mỗi ngày, chi đoàn phân công đoàn viên thay phiên nhau nhổ cỏ, bón phân, tưới rau. Trong năm, đã có 282 lượt đoàn viên tham gia chăm sóc vườn rau. Đến cuối năm 2010, vườn rau của chi đoàn đã có đến 15 loại rau xanh, được đưa vào bếp ăn tập thể của đơn vị để tăng thêm khẩu phần rau xanh cho mỗi bữa ăn. Tiếp đến, chi đoàn tiếp tục trích quỹ ra mua 22 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng để tặng cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Bên cạnh các hoạt động kể trên, Chi đoàn Công an huyện Tân Biên còn tham gia các hoạt động khác như: vận động cán bộ, chiến sĩ hiến 21 đơn vị máu; phát động đoàn viên cải tiến quy trình xử lý công việc, xử lý nhanh các vụ vi phạm hành chính; phối hợp cùng công an các xã tuyên truyền được 18 cuộc về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội cho 523 lượt người tham gia. Với những gì làm được, Chi đoàn Công an huyện Tân Biên đã giữ vững danh hiệu vững mạnh trong suốt 7 năm liền.

Nói về những dự định cho năm 2011, Thượng uý Đào Nguyên Vũ, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Tân Biên cho biết thêm: “Trong năm nay, chi đoàn sẽ đảm nhận việc dọn dẹp, làm vệ sinh khu mộ liệt sĩ của ngành Công an tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82. Song song đó, chi đoàn cũng sẽ tiếp tục gây quỹ để trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, đồng thời nhận phụng dưỡng, chăm sóc cho một bà mẹ VNAH trong huyện”.

HT