BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi đoàn KP 3- Phường 3 (Thị xã): Hưởng ứng Tháng Thanh niên bằng việc làm thiết thực

Cập nhật ngày: 20/03/2010 - 09:21

Tháng Thanh niên năm nay là Tháng Thanh niên hành động vì môi trường với phương châm: “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường”. Trên tinh thần đó, các bạn đoàn viên chi đoàn Khu phố 3 Phường 3 (Thị xã) đã cùng nhau đi từng con hẻm, từng ngôi nhà trong khu phố để xin và nhặt các loại ve chai, phế liệu.

Mồ hôi nhễ nhại, nhưng nụ cười vẫn thường trực trên từng gương mặt đoàn viên

Cứ mỗi chiều chủ nhật, bắt đầu từ 16 giờ, các bạn đoàn viên lại lên đường. Chiếc xe đẩy dùng chứa đồ ve chai cứ vun đầy theo từng bước chân của các bạn. Mồ hôi nhễ nhại trên từng gương mặt trẻ, nhưng nụ cười vẫn thường trực trên môi những chiếc áo xanh tình nguyện.

Một bạn đoàn viên tâm sự: Khi đi quyên góp ve chai, tụi em vừa có thể có tiền gây quỹ giúp các em học sinh nghèo trong khu phố, vừa tham gia bảo vệ môi trường như khuyến khích người dân giữ lại các loại đồ phế liệu, không vứt bỏ bừa bãi. Nhờ hoạt động này mà đến nay chi đoàn tụi em đã có hơn hai triệu đồng để làm quỹ học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.

Đây cũng là một hoạt động thiết thực mà các bạn đoàn viên thanh niên chi đoàn Khu phố Phường 3 (Thị xã) đóng góp trong Tháng Thanh niên năm nay.

Yên Khuê