BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi đoàn TT. Y tế Tân Châu: Nồi cháo sáng cho bệnh nhân

Cập nhật ngày: 20/03/2011 - 10:48

Các bạn đoàn viên Trung tâm Y tế Tân Châu  và chi đoàn kết nghĩa phát cháo cho bệnh nhân

Đã thành thông lệ, từ cuối năm 2009 cho đến nay, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Tân Châu mỗi tháng 2 lần tổ chức nấu cháo phục vụ bữa sáng cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm.

Bạn Trần Thị Bích Phượng, uỷ viên BCH Chi đoàn cho biết: “Đây là công trình thanh niên của Chi đoàn được thực hiện từ cuối năm 2009 và duy trì cho đến nay. Mỗi tháng 2 lần, các bạn đoàn viên trong chi đoàn luân phiên nhau tham gia nấu cháo và nước sôi để phát cho bệnh nhân vào buổi sáng sớm. Nguồn kinh phí để thực hiện công việc này do Hội Chữ thập đỏ của Trung tâm hỗ trợ, cũng như sự ủng hộ từ các mạnh thường quân. Mỗi tháng, chi đoàn được phát 500.000 đồng để nấu hai nồi cháo phục vụ bệnh nhân, kể cả người nhà của bệnh nhân”.

Chi đoàn Trung tâm Y tế Tân Châu hiện có 53 đoàn viên và chia thành 4 tổ. Các tổ luân phiên nấu cháo theo từng tháng. Các bạn đoàn viên ở Trung tâm đều được phân công công việc rõ ràng như mua rau củ, tìm củi nấu… Vào ngày nấu cháo, 5 giờ sáng là các bạn đã bắt tay nấu để kịp phục vụ bệnh nhân. Nồi cháo luôn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong tháng 3 này, chi đoàn chọn nấu và phát cháo vào hai ngày 16 và 17. “Ngày tổ chức nấu cháo không có quy định mà tuỳ theo số lượng bệnh nhân tại Trung tâm nhiều hay ít để đảm bảo cháo không bị ế”. Chưa đến 7 giờ là nồi cháo to đã sạch veo, điều này khiến các bạn đoàn viên đều thấy hứng khởi với ngày làm việc của mình.  Bạn Đặng Thị Hồng Nhung, người tham gia nấu, phát cháo sáng ngày 16.3 cho biết: “Công việc này thiết thực vì giúp được cho bệnh nhân, tôi thấy vui khi được góp công”.

Nồi cháo buổi sáng của Chi đoàn Trung tâm Y tế không chỉ mang niềm vui cho các bạn đoàn viên khi tham gia mà còn đem đến sự phấn khởi cho bệnh nhân và người nhà của họ. Anh Lê Thanh Tài (ở Suối Ngô) đang nuôi vợ điều trị tại Trung tâm cho biết: “Sáng nay được nhân viên Trung tâm thông báo, tôi xuống xin cháo và có nếm qua thấy rất ngon, vợ tôi đã ăn hết cả tô cháo. Các bạn trẻ ở đây phục vụ rất tốt và vui vẻ”. Bạn Bích Phượng cũng phấn khởi cho biết thêm: “Công việc này của chi đoàn được lãnh đạo Trung tâm rất quan tâm và động viên duy trì hoạt động”.

Với các bạn đoàn viên trong chi đoàn, công việc nấu cháo ngoài đem lại niềm vui được giúp đỡ bệnh nhân, còn giúp họ rèn luyện tính làm việc tập thể, tình yêu thương cộng đồng. Bằng nhiệt tình của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế Tân Châu không chỉ muốn dừng lại ở việc nấu hai bữa cháo mỗi tháng mà các bạn còn đang ấp ủ dự định sẽ nấu bữa cơm hằng ngày cho bệnh nhân. Đây sẽ là công việc khó nhưng với quyết tâm của tuổi trẻ hy vọng rằng trong nay mai những bệnh nhân đến điều trị tại Trung tâm Y tế Tân Châu sẽ sớm có được bữa cơm đầy ý nghĩa từ các bạn đoàn viên.

NGÔ TUYẾT - HIỀN LÂM