BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chị Hoa hai giỏi

Cập nhật ngày: 16/03/2010 - 06:00

Dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh lẹ, nước da bánh mật rắn chắc đậm chất nhà nông, đó là những nét phác hoạ về chị Nguyễn Thị Hoa (ảnh), Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên. 

Năm 1986, chị Hoa kết hôn khi tròn 23 tuổi. Tài sản riêng của gia đình chị Hoa chỉ là căn nhà tranh đơn sơ cùng một con trâu nái và 0,5 hecta đất ruộng trồng lúa. Tổ ấm của gia đình chị Hoa dù còn thiếu thốn về vật chất nhưng hạnh phúc, tràn đầy tiếng cười, tiếng bi bô của trẻ thơ. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ kéo dài theo từng bước trưởng thành của con trẻ nhưng vào năm 1991, chồng chị Hoa đột ngột qua đời vì bạo bệnh. Tuy vẫn còn xuân sắc nhưng chị Hoa đã gác lại những khát khao hạnh phúc của bản thân mà chăm lo nuôi dạy con thơ.

Trong những năm con còn nhỏ, kinh tế gia đình eo hẹp, cuộc sống của ba mẹ con chị Hoa rất chật vật. Hằng ngày, chị Hoa gửi con cho người thân để đi làm thuê kiếm sống. Cuộc sống vất vả, thiếu thốn nhưng chị không cho phép mình buông xuôi, ngã quỵ. Nhờ tiết kiệm, chịu thương chịu khó chị Hoa đã dành dụm tiền mua thêm được 3 hecta đất ruộng, cuộc sống gia đình bớt phần khó khăn.

Thấy hoàn cảnh của chị Hoa neo đơn, các chị trong chi hội Phụ nữ ấp Hoà Bình, xã Hoà Hiệp luôn ân cần động viên, giúp đỡ. Ngoài công việc đồng áng và chăm con, chị Hoa sắp xếp thời gian để tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ ở địa phương đều đặn. Với lòng nhiệt tình, gắn bó cùng công tác Hội ở địa phương, chị Hoa được vinh dự kết nạp vào Đảng. Năm 2001, chị Hoa được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hoà Hiệp. Ở vị trí công tác này, chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được tặng kỷ niệm chương Vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Tham gia công tác xã hội, chị Hoa phải gánh thêm nhiều trách nhiệm, thấy trong ngõ xóm hay trong chi hội có chị em nào gặp khó khăn là chị sẵn sàng giúp đỡ hết lòng.

Sau bao năm lao động vất vả, Tết Canh Dần vừa qua, chị Hoa vui mừng cho biết ba mẹ con chị vừa dọn về căn nhà mới xây, có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Chúng tôi thật sự thán phục nghị lực phi thường ẩn chứa trong người phụ nữ nhỏ nhắn ấy. Chị đã lao động vất vả, không quản cực nhọc để nuôi dạy hai con trưởng thành, không ngừng nỗ lực để vừa phát triển kinh tế gia đình vừa hoàn thành xuất sắc công tác xã hội.

Chị Hoa đã được Hội Phụ nữ huyện Tân Biên chọn là gương điển hình phụ nữ sản xuất giỏi 5 năm liền.

HỮu Đông - Thanh Thư