BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội phụ nữ ấp Giồng Tre chung sức xây dựng nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 07/10/2020 - 17:05

BTNO - Ấp Giồng Tre (xã Bình Minh, TP.Tây Ninh) có 525 hội viên phụ nữ, chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp, lao động theo thời vụ, buôn bán nhỏ lẻ và làm công nhân trong các xí nghiệp. Thời gian qua, Chi hội phụ nữ ấp đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh của cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Chi hội phụ nữ ấp Giồng Tre vận động mạnh thường quân tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Lưu Thị Huệ (sinh năm 1967), Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận và là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Giồng Tre cho biết, để thay đổi cách nghĩ, cách làm trong xây dựng nông thôn mới (NTM), chi hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới hội viên một cách có hiệu quả về nội dung của 19 tiêu chí nông thôn mới với nhiều hình thức phong phú, đa dạng thông qua các buổi sinh hoạt hội. Đặc biệt Chi hội chú ý tuyên truyền, nhắc nhở chị em thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi, tang tế, sinh hoạt tín ngưỡng lành mạnh, đúng pháp luật; không để xảy ra các hoạt động lợi dụng tôn giáo, tín ngưỡng để hành nghề mê tín dị đoan, kích động chống phá chính quyền, gây mâu thuẫn, mất đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Phong trào xây dựng NTM được Chi hội gắn kết với cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, được nhân rộng và làm tiêu chí trong xét thi đua khen thưởng, được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ đồng tình ủng hộ. Thông qua phong trào Chi hội đã đề xuất hội cấp trên xây dựng 1 mái ấm tình thương cho hộ chị Nguyễn Thị Bích Phượng- phụ nữ nghèo của ấp; vận động mạnh thường quân hỗ trợ 110 phần quà, bao gồm gạo, nhu yếu phẩm, khẩu trang, trị giá 42 triệu đồng cho các trường hợp gặp khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; vận động mua 3 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên nghèo; quan tâm thăm hỏi, động viên gia đình có con em nhập ngũ, hoàn cảnh khó khăn.

Chi hội phụ nữ ấp Giồng Tre vận động hội viên, người dân đóng góp tiền và công sức để thắp sáng đường quê.

Ngoài ra, Chi hội còn chủ động chăm lo những mảnh đời bất hạnh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ bị tai nạn giao thông... với 250 phần quà trị giá hơn 62 triệu đồng; vận động các chị là cán bộ hội treo ảnh Bác Hồ, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chi hội còn vận động hội viên phụ nữ và người dân có nhà, đất ở hai bên đường thuộc tổ 13, ấp Giồng Tre tham gia đóng góp tiền và công sức, đồng lòng xây dựng tuyến đường thắp sáng đường quê với chiều dài 3 km, tổng số tiền là 50 triệu đồng. Tuyến đường hoàn thành, giúp các hộ dân sinh sống hai bên đường và người dân đi lại an tàon, đảm bảo an ninh trật tự.

Không dừng lại ở đó, thấy được hiệu quả từ tuyến đường trên, hộ bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền và bà Nguyễn Thanh Thuý (ngụ tổ 13, ấp Giồng Tre), cũng đã tự bỏ số tiền 15 triệu đồng thực hiện thắp sáng tuyến đường ở hẻm nhánh của tổ 13 với chiều dài 1km.

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Giồng Tre cho biết thêm: “Việc vận động chị em phụ nữ tham gia hiến đất làm đường, thắp sáng đường quê đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân trong khu vực, hạn chế tai nạn giao thông. Ngoài ra, chi hội cũng thường xuyên vận động người dân tham gia phát hoang, nâng chất các tuyến đường hoa trên địa bàn ấp, tạo cảnh quan thông thoáng, sạch đẹp”.

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng – Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh đánh giá, có thể khẳng định diện mạo NTM ở xã Bình Minh đang khởi sắc từng ngày, có một phần công sức không nhỏ của Chi hội phụ nữ ấp Giồng Tre. Ngoài những công trình thiết thực, chi hội quan tâm đến các hoạt động văn hoá văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, các chị em quây quần bên nhau, tổ chức các hoạt động thư giãn như khiêu vũ, hát với nhau. Vào các ngày lễ, sự kiện, mọi người tích cực tập dợt, biểu diễn ca múa, tổ chức hoạt động gắn liền với truyền thống dân tộc.

Chi hội phụ nữ ấp Giồng Tre đã liên tục dẫn đầu phong trào thi của Hội LHPN xã Bình Minh trong 2 năm 2018-2019; Tập thể chi hội và nhiều cá nhân được nhận giấy khen, sự đánh giá cao của lãnh đạo cấp trên, chính quyền địa phương. 

Quang Hà – Phương Thảo