BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội phụ nữ khu phố An Thới (phường An Hoà): Chú trọng thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” 

Cập nhật ngày: 17/06/2024 - 15:33

BTNO - Thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực; trong đó có Chi hội phụ nữ khu phố An Thới, phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng.

Hội viên phụ nữ khu phố An Thới tham gia sinh hoạt định kỳ.

An Thới là một trong những khu phố tiêu biểu của phường An Hòa, khu phố hiện có 426 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, trong đó có 102 chị tham gia vào tổ chức Hội. Phần lớn chị em sống bằng nghề nông nghiệp, một số chị em buôn bán nhỏ và làm công nhân trong các khu công nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Từ khi Khu công nghiệp Thành Thành Công thành lập trên địa bàn phường đã góp phần giải quyết việc làm cho nhiều người dân địa phương và các khu vực lân cận. Cuộc sống của người dân ở đây, đặc biệt là chị em phụ nữ được nâng lên, thu nhập ổn định.

Nhờ đó, chị em có nhiều thời gian hơn để tham gia công tác hội, đảm bảo số lượng trong các buổi sinh hoạt của khu phố, thực hiện đúng chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà Nước, đặc biệt là thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”.

Các chị em phụ nữ khu phố An Thới tham gia trồng cây xanh.

Chị Phan Thị Chả - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố An Thới cho biết, qua triển khai Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, 100% chị em hội viên đăng ký thực hiện. Riêng đầu năm 2024 đã phát phiếu đánh giá hộ gia đình hội viên đạt các tiêu chí của gia đình 5 không 3 sạch, có 102/102 hội viên đạt 8 tiêu chí, đạt 100%; một số hộ có nhà vệ sinh xuống cấp, chi hội kịp thời báo cáo Hội LHPN phường hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng CSXH để nâng cấp sửa chữa, phấn đấu giữ vững 8 tiêu chí đã đạt.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt cuộc vận động, chi hội đã thành lập các mô hình, như mô hình “Tổ phụ nữ thu nhặt ve chai”, giúp các chị em tăng thêm thu nhập cho gia đình, đóng góp vào hoạt động của chi hội.

Chị Trần Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN phường An Hoà cho biết, Chi hội phụ nữ khu phố An Thới đã thực hiện và hoàn thành tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, góp phần giữ vững chi hội vững mạnh, nhiều năm liền dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Hội LHPN phường.

Tố Tuấn