Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội trưởng Chi Hội Phụ nữ tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19 

Cập nhật ngày: 11/09/2021 - 20:40

BTNO - Chị Nguyễn Thị Mỵ- Chi hội trưởng Chi Hội Phụ nữ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu được hội viên và người dân trong ấp quý mến bởi chị luôn là người cán bộ cơ sở trách nhiệm với công việc, hết lòng chăm lo cho hội viên và hộ nghèo. Nhất là trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Mỵ (người thứ 2 bên phải qua) trao quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Thực hiện phương châm “Nếu không phải tuyến đầu, thì hãy là hậu phương vững chắc”, chị Mỵ tích cực vận động các mạnh thường quân trên địa bàn ấp Cẩm Bình tặng quà cho các hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, người bán vé số lẻ bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Để người dân hiểu rõ và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, chị tích cực tuyên truyền trong hội viên phụ nữ các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế và thực hiện nghiêm việc giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, “ai ở đâu ở yên đấy”.

Ngay những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội ở địa phương, việc đi mua lương thực, thực phẩm gặp nhiều khó khăn, chị Mỵ cùng với Hội LHPN xã vận động mạnh thường quân tổ chức “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ bà con. Chị đã tổ chức được 3 đợt trị giá hàng hóa 29 triệu đồng; tổ chức tặng 100 phần quà gồm: gạo, mì gói, một số nhu yếu phẩm trị giá hơn 25 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, người bán vé số lẻ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn ấp Cẩm Bình.

Chị Mỵ chia sẻ: “Với trách nhiệm của người cán bộ hội, mình không thể ngồi im khi hội viên và bà con trong ấp gặp khó khăn. Tôi sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân hỗ trợ lương thực, thực phẩm trao tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để bà con yên tâm thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, góp phần để địa phương đẩy lùi dịch bệnh”.

Trọng Cầu