BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội trưởng có tấm lòng nhân ái 

Cập nhật ngày: 09/03/2023 - 10:42

BTNO - Bà Nguyễn Thị Thanh Lan (sinh năm 1969), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2, phường IV, thành phố Tây Ninh không chỉ là cán bộ phụ nữ tâm huyết, trách nhiệm mà còn được hội viên nhắc đến là người có tấm lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên địa bàn.

Chỉ cần còn sức khoẻ, bà Nguyễn Thị Thanh Lan vẫn tiếp tục cố gắng lao động và làm công tác từ thiện.

Nhiều năm làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố, bà Nguyễn Thị Thanh Lan hiểu rõ tâm tư, tình cảm của từng chị em, từ đó tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Bà tích cực tổ chức các hoạt động để thu hút chị em tham gia, tạo không khí vui vẻ, đoàn kết trong chi hội; vận động mọi người đóng hội phí đầy đủ, thực hiện có hiệu quả các phong trào do tổ chức Hội phát động như: “Phụ nữ tích cực lao động, sáng tạo xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… Nhờ đó, hơn 20 năm làm Chi hội trưởng, bà Thanh Lan luôn được chị em yêu mến và tin tưởng, vinh dự được nhận nhiều giấy khen của các cấp, ngành.

Bà Lan tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, xã hội. Kể về cái duyên đến với công tác thiện nguyện, bà Lan chia sẻ: “Trước đây, hoàn cảnh của vợ chồng tôi rất khó khăn, phải làm nhiều công việc khác nhau, vất vả để mưu sinh. May mắn được Hội Phụ nữ, bà con xóm giềng đùm bọc, yêu thương, động viên vượt qua khó khăn nên khi có điều kiện, tôi muốn báo đáp lại tình cảm ấy”.

Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, hơn ai hết bà Thanh Lan hiểu rõ nỗi vất vả của những số phận không may mắn. Hơn 10 năm giúp đỡ người nghèo, ngoài việc hỗ trợ với địa phương 50 triệu đồng làm đường bê tông và 1 rạp sắt trị giá 6 triệu đồng làm nơi để khu phố hội họp, bà Lan không nhớ hết số tiền mình đã hỗ trợ, bởi cứ gặp hoàn cảnh không may thì bà lại giúp đỡ.

Đến nay, bà Lan vẫn không bao giờ quên thời điểm dịch bệnh Covd-19 diễn biến phức tạp, không kể ngày, đêm, bà cùng với chị em phụ nữ tham gia phòng chống dịch. Bà và gia đình vận động hỗ trợ hơn 60kg cá, 65 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng gồm gạo, mì, sữa, nhu yếu phẩm để kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần những người bị ảnh hưởng do đại dịch.

Để công tác thiện nguyện ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, từ năm 2020 đến nay, ngoài các trường hợp hỗ trợ đột xuất, bà Lan tập trung hỗ trợ hằng tháng cho 5 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong đó có em Huỳnh Thị Trúc Phương. Hoàn cảnh của Phương gặp nhiều khó khăn, ba chết, mẹ bị tai biến nằm liệt một chỗ phải nhờ người cô chăm sóc. Nhận thấy trường hợp của em Phương vô cùng khó khăn, bà Lan hỗ trợ và vận động thêm mạnh thường quân thường xuyên giúp đỡ gạo và các loại nhu yếu phẩm.

Cứ vào những lúc rảnh rỗi, bà Lan lại ghé thăm bà Nguyễn Thị Song (sinh năm 1971) bị tai biến, nằm liệt một chỗ nhiều năm. Bà Lan nói: “Tôi thấy mình còn may mắn hơn so với nhiều người khác bởi bản thân có một gia đình hạnh phúc, con cái trưởng thành, tu chí làm ăn. Còn sức khoẻ thì tôi vẫn lao động và làm công tác từ thiện. Mong những việc làm nhỏ bé của mình có thể phần nào giúp đỡ những người khó khăn vơi bớt nỗi đau”.

Bà Trần Thị Hồng Nhung- Chủ tịch Hội LHPN phường IV cho biết: “Hơn 20 năm gắn bó với công tác của Hội Phụ nữ cũng là từng ấy thời gian bà Nguyễn Thị Thanh Lan say mê, nhiệt tình cống hiến hết khả năng của mình. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng trong phong trào, hoạt động của địa phương nói chung, Hội Phụ nữ nói riêng, bà được người dân yêu thương, quý trọng”.

Phương Thảo - Hà Quang