BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội trưởng dám nghĩ, dám làm 

Cập nhật ngày: 21/09/2019 - 15:36

BTN - Chị Nguyễn Thị Thu, Chi hội trưởng kiêm tổ trưởng tổ phụ nữ số 1, khu phố 3, thị trấn Châu Thành không chỉ nhiệt tình, năng động, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên mà còn dám đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng cho chị em, được hội viên thương yêu, kính trọng.

Chị Thu với công việc đan vỉ phơi bánh tráng

Với sự năng động, nhiệt tình, chị Thu luôn tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt của chi hội nhằm thu hút hội viên tham gia. Số lượng hội viên sinh hoạt luôn đạt trên 90%. Là chi hội trưởng, điều chị Thu mong muốn nhất là có thể giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chị nghĩ, khi kinh tế gia đình ổn định thì chị em hội viên mới vui vẻ tích cực tham gia phong trào.

Chị đã cùng chị em trong chi hội họp bàn và đề ra nhiều phương thức vận động để hội viên đoàn kết, sẵn sàng tương trợ nhau bằng nhiều hình thức như  góp vốn xoay vòng không tính lãi mua được 20 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên khó khăn; tổ chức nuôi heo đất để mỗi năm hỗ trợ vốn cho 5 chị; vận động các mạnh thường quân trao từ 30 đến 40 phần quà cho chị em khó khăn, neo đơn, mỗi suất trên 300.000 đồng.

Một số chị em lớn tuổi không đủ điều kiện đi làm xí nghiệp, chị Thu tổ chức tổ đan lát vỉ phơi bánh tráng tại nhà, thu hút 10 lao động, lương bình quân mỗi lao động trên 3 triệu đồng/tháng; những chị muốn làm riêng tại nhà, chị Thu hỗ trợ 5 triệu đồng để mua vật liệu.

Do thường xuyên đi sâu, đi sát hoàn cảnh của từng chị em mà chị biết được cháu gái 10 tuổi, con của một hội viên tên P trong chi hội bị xâm hại tình dục. Chị đã giúp chị P làm đơn tố cáo, nhờ vậy, ngành chức năng ở địa phương vào cuộc điều ra, xử lý. Kết quả, đối tượng xâm hại trẻ em này phải ra toà chịu mức án 20 năm tù. Hoàn cảnh của chị P rất khó khăn, chị đi bán vé số nuôi 3 con nhỏ. Chị Thu vận động chị em hỗ trợ 3 triệu đồng để giúp chị P có vốn đi bán vé số. Ngoài ra, mỗi tháng, chi hội cấp cho gia đình chị P 25 kg gạo cùng quần, áo, tập vở cho các con của chị. Chị Thu còn động viên các con của chị P không bỏ học nửa chừng, tiếp tục cắp sách đến trường.

Chị Nguyễn Thị Lý, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Châu Thành cho biết, suốt 19 năm liền gắn bó với công tác Hội, chị Thu đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận, đoàn kết, sẻ chia giúp đỡ cho hội viên. Vì vậy, chi hội của chị Thu phụ trách luôn là chi hội dẫn đầu phong trào thi đua của Thị trấn. Bản thân chị Thu cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp Hội. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình để chị em noi theo.

Quang Hà