Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Chi hội trưởng nông dân năng động, sáng tạo
2024-10-09 08:05:20

Hơn 15 năm gắn bó với công tác Hội Nông dân trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Phước Tân 3, xã Phan, huyện Dương Minh Châu, ông Nguyễn Văn Út luôn là cán bộ hội tiêu biểu, năng động, sáng tạo và nhiệt tình với các hoạt động của Hội cũng như phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Út (thứ 2, bên phải qua) đồng hành cùng Hội Nông dân xã tổ chức phiên chợ xanh 0 đồng hỗ trợ hội viên nông dân.

Trong suy nghĩ của ông Út, muốn hội viên thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế thì bản thân phải tiên phong làm trước. Bởi vậy, ông luôn tìm tòi, học hỏi, chọn những cách làm hay, hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình.

Vốn là người nhanh nhẹn, cần cù, chịu thương, chịu khó, ông Út đã phát triển mô hình chăn nuôi bò sinh sản và trồng 01 ha ổi theo tiểu chuẩn sạch, sử dụng chế phẩm sinh học thay cho thuốc trừ sâu. Nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến trong chăn nuôi và trồng trọt mà đàn bò và vườn ổi của gia đình ông Út cho hiệu quả năng suất cao, đầu ra ổn định, mỗi năm thu lợi nhuận gần 100 triệu đồng.

Bên cạnh việc phát triển mô hình kinh tế hiệu quả, ông Út còn là người nhiệt tình trong công tác hội và phong trào nông dân. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Phước Tân 3, nhờ thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, lại nắm vững kiến thức sản xuất nên khi hội viên, nông dân có những khó khăn, vướng mắc trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật đều được ông Út tận tình hướng dẫn; đồng thời, ông Út vận động hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp mang lại giá trị kinh tế cao.

Ông Nguyễn Văn Út cùng hội viên nông dân hưởng ứng Ngày vì môi trường thế giới năm 2023.

Ông Út cũng tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động hội viên, nông dân tham gia xây dựng Khu dân cư, ấp văn hoá và các phong trào thi đua do hội nông dân các cấp phát động.

Ông Út cho biết: “Trong 2 đợt ra quân làm công tác dân vận vừa qua, tôi huy động được hơn 10 hội viên nông dân tham gia đóng góp nhiều ngày công, phát quang tuyến đường của ấp dài 1.000m, đồng thời phối hợp với địa phương vận động thực hiện mô hình “ống tre Bác Hồ tiết kiệm”; xây tặng nhà “Mái ấm nông dân” cho hội viên nghèo khó khăn về nhà ở trị giá 75 triệu đồng”.

Nguyễn Thị Hồng Thắm- Chủ tịch Hội Nông dân xã Phan cho biết: ông Út là người cán bộ nông dân gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Út và gia đình luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu trong thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa nơi cư trú, tham gia tốt các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Với sự nhiệt tình, năng động, nhiệt huyết, hết lòng với công tác Hội, ông Nguyễn Văn Út đã được Hội Nông dân xã xét đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” và nhận nhiều bằng khen, giấy khen do Hội Nông dân các cấp trao tặng với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan